Phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019

07:05, 19/05/2019

Ngày 18-5, tại Bể bơi Cung Thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019. Tham dự có khoảng 1.000 cán bộ, nhân dân, thanh, thiếu nhi, học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Nam Ðịnh.

Tại lễ phát động, nhiều hoạt động được tổ chức như: tuyên truyền, phổ biến các kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước cho trẻ em; một số tình huống cụ thể về các hoạt động sơ, cấp cứu khi có người bị đuối nước... hướng dẫn các kỹ thuật bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch, bơi trườn sấp…

Thông qua lễ phát động nhằm thu hút sự quan tâm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội về tầm quan trọng của việc phòng, chống tai nạn đuối nước cho thanh, thiếu nhi, học sinh và là dịp để các ngành chức năng, các địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức của học sinh về nguy cơ tai nạn đuối nước, trang bị các kỹ năng cần thiết giúp các em phòng ngừa và tự bảo vệ mình. Ðây cũng là dịp động viên khuyến khích nhân dân tham gia tập luyện môn bơi, góp phần nâng cao thể lực, cải thiện sức khỏe./.

Hoàng Anh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com