Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lựa chọn Phú Thọ là địa điểm tổ chức trận đấu giao hữu dựa trên nguyện vọng của đông đảo người hâm mộ tại các địa phương trong cả nước. Người hâm mộ mong muốn được tận mắt chứng kiến các tuyển thủ thi đấu. Bên cạnh đó, việc đội tuyển về các địa phương phục vụ khán giả hâm mộ cũng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá và lan tỏa niềm đam mê bóng đá, tình cảm đối với đội tuyển đối với mọi tầng lớp nhân dân.

Nhiều năm qua, các cấp ĐT Việt Nam từng phục vụ khán giả hâm mộ tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh… Đi đến đâu, ĐT Việt Nam đều nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Đó là nguồn động lực rất lớn để họ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai.

ĐT U23 Việt Nam trong trận gặp ĐT U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.
ĐT U23 Việt Nam trong trận gặp ĐT U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Sân vận động tỉnh Phú Thọ có sức chứa gần 20.000 chỗ ngồi và mới được đầu tư cải tạo. Để chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi đáp ứng yêu cầu của LĐBĐ Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ cũng tiến hành sửa chữa, tu bổ toàn bộ khu vực sân vận động. Hệ thống khán đài, mặt sân được đánh giá khá tốt, đảm bảo đủ tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu quốc tế. Các hạng mục như giàn đèn chiếu sáng, phòng ốc chức năng sẽ được đầu tư mới, cải tạo nhằm đủ tiêu chuẩn phục vụ các trận đấu tiêu chuẩn quốc tế.

Ngày 23-5 tới, cơ quan chức năng sẽ tiến hành khảo sát tại SVĐ Việt Trì và thống nhất với chính quyền địa phương về kế hoạch tổ chức trận đấu.

Nòng cốt ĐT U23 Việt Nam tham dự trận đấu giao hữu là những cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia 2019. Danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam sẽ được công bố vào cuối tháng 5 này. Ngay sau đó, ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Kim Han-yoon sẽ hội quân từ ngày 2-6 để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với U23 Myanmar.

Theo qdnd.vn