Liverpool, Barcelona giành vé vào tứ kết bằng những chiến thắng thuyết phục

08:03, 14/03/2019

Rạng sáng 14-3 (giờ Việt Nam), các cặp đấu cuối của vòng 16 đội UEFA Champions League 2018-2019 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Liverpool đánh bại Bayern Munich 3-1 trên sân Allianz Arena, trong khi Barcelona cũng đè bẹp Lyon tới 5-1 trên sân nhà để giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết.

Cú đúp của Sadio Mane và tấm vé đi tiếp cho Liverpool

Cầm hòa Bayern Munich ở trận lượt đi trên sân nhà giúp Liverpool có được lợi thế tâm lý rất lớn trước chuyến hành quân đến sân Allianz Arena. Chỉ cần có được bàn thắng trước trên sân khách, Liverpool sẽ dễ dàng làm chủ cuộc chơi hơn. Và thực tế trên sân cho thấy mọi thứ diễn ra theo đúng tính toán của HLV Jurgen Klopp.

Ngay ở phút 26, Sadio Mane có pha độc diễn đánh lừa thủ thành Manuel Neuer trước khi bấm bóng vào khung thành trống, mở tỷ số 1-0 cho Liverpool.

Sadio Mane mở tỷ số cho Liverpool ở phút 26.
Sadio Mane mở tỷ số cho Liverpool ở phút 26.

Bị dẫn bàn trước trên sân nhà, Bayern đứng trước áp lực buộc phải ghi được ít nhất hai bàn thắng mới có thể đi tiếp. Tưởng như lợi thế đã trở lại với đội chủ sân Allianz Arena khi họ có được bàn gỡ ở phút 39, sau tình huống lóng ngóng đã phản lưới nhà của hậu vệ Joel Matip bên phía Liverpool.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà nhà đương kim vô địch Bundesliga làm được. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể tìm được đường vào khung thành của Liverpool.

Pha đánh đầu thành bàn của Virgil van Dijk ở phút 69 đã như một gáo nước lạnh dội vào mọi nỗ lực của Bayern. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu trong bế tắc và tỏ ra thua kém hơn trong nhiều tình huống tranh chấp bóng.

Đến phút 84, Sadio Mane hoàn thành cú đúp bằng pha đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Mohamed Salah, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách, đồng thời đặt dấu chấm hết cho mọi hi vọng của đội bóng nước Đức.

Giành thắng lợi thuyết phục ở trận lượt về và chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận, Liverpool trở thành đại diện thứ 4 của Premier League đi tiếp vào vòng tứ kết.

Messi tỏa sáng, Barcelona hiên ngang tiến vào tứ kết

Lionel Messi và các đồng đội đã có một trận đấu tưng bừng trên sân nhà Nou Camp khi đè bẹp Lyon tới 5-1.

Siêu sao người Argentina tiếp tục chứng tỏ vai trò quan trọng trong đội của đội bóng xứ Catalunya bằng một cú đúp bàn thắng và hai tình huống kiến tạo thành bàn.

Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Ernesto Valverde nhập cuộc tự tin và nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 4, Lionel Messi có pha dứt điểm chân trái hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Anthony Lopes phải bay người cản phá.

Đến phút 18, chính Messi đã đánh bại thủ thành người Bồ Đào Nha trên chấm 11m để mở tỷ số 1-0 cho Barca.

Messi ghi bàn trên chấm 11m mở tỷ số cho Barca ở phút 18.
Messi ghi bàn trên chấm 11m mở tỷ số cho Barca ở phút 18.

Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà cao đội hình tấn công và có bàn nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp xé toang hàng thủ Lyon ở phút 31. Luis Suarez băng xuống đón đường chọc khe của Arthur rồi chuyền ngang cho Coutinho thoải mái dứt điểm vào khung thành trống.

Những phút tiếp theo, hàng thủ đội khách phải hoạt động khá vất vả trước những tình huống lên bóng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, tỷ số 2-0 vẫn được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Lucas Tousart thắp lên hi vọng cho Lyon ở phút 58 khi ghi bàn sau một tình huống lộn xộn trước khung thành của thủ môn Marc-André ter Stegen.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đại diện Ligue 1 làm được. Đến phút 78, Messi có pha solo lừa qua các hậu vệ của Lyon trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca.

Quãng thời gian cuối trận, siêu sao người Argentina có thêm hai pha kiến tạo cho Pique và Ousmane Dembele ghi bàn lần lượt ở các phút 81 và 86, ấn định chiến thắng tưng bừng 5-1 cho đội chủ sân Nou Camp.

Đánh bại Lyon với tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận, Barca cùng Liverpool là hai đại diện cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 00 ngày 15-3 (giờ Việt Nam) tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com