Zidane tái xuất, tiếp tục dẫn dắt Real đến năm 2022

09:03, 12/03/2019

Đúng như dự đoán, Real Madrid vừa tuyên bố sa thải cựu HLV Santiago Solaris sau những thất bại không kịp vuốt mặt. Nhưng điều bất ngờ là cái tên được chọn ngồi vào “ghế nóng” ở Bernabeu lại là một gương mặt quen thuộc - Zinedine Zidane.

Rạng sáng 12-3 (theo giờ Việt Nam), trang chủ của Real đăng tải thông báo chính thức sa thải Solari, đồng thời bổ nhiệm Zinedine làm tân HLV với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2022. Thông báo của Real có đoạn: “Hội đồng quản trị của Real Madrid họp ngày 11-3 (giờ địa phương) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Santiago Solari với tư cách là HLV của đội một Real. Hội đồng cũng nhất trí bổ nhiệm Zinedine Zidane làm HLV mới của đội bóng với bản hợp đồng có hiệu lực ngay lập tức cho phần còn lại của mùa giải, và tiếp tục kéo dài trong ba mùa tiếp theo cho đến ngày 30-6-2022”.

Zidane bất ngờ trở lại ngồi vào “ghế nóng” ở Real với bản hợp đồng kéo dài đến hết tháng 6-2022. (Ảnh: Real Madrid)
Zidane bất ngờ trở lại ngồi vào “ghế nóng” ở Real với bản hợp đồng kéo dài đến hết tháng 6-2022. (Ảnh: Real Madrid)

Như vậy, Zidane sẽ lần thứ hai trở thành HLV của Los Blancos, chỉ 10 tháng sau khi tuyên bố rời đội bóng thành Madrid sau khi giành chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp vào mùa hè năm ngoái.

Chỉ trong vòng hai năm rưỡi trong lần đầu tiên nắm quyền huấn luyện ở đội một Real, Zidane đã đưa đội bóng Hoàng gia tới những thành công vang dội, với đỉnh cao là cú hat-trick ba lần vô địch Champions League liên tiếp, kèm một chức vô địch La Liga và hai chiếc cúp FIFA Club World Cup. Nhưng vào cuối mùa giải trước, Zidane quyết định chia tay Los Blancos khi đang ở trên đỉnh của thành công. Người thay thế Zizou là cựu HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha, Julen Lopetegui vào đêm trước khi World Cup 2018 khai màn, nhưng triều đại của Lopetegui cũng chỉ kéo dài chưa đầy năm tháng.

Đến tháng 10-2018, HLV Santiago Solari được bổ nhiệm vào “ghế nóng”, nhưng quãng thời gian ở Bernabeu của vị cựu HLV đội trẻ Real cũng sớm khép lại sau ba trận thua liên tiếp trên sân nhà vừa qua, trong đó có hai lần thất trận ở El Clasico trong tay kình địch Barcelona, kèm trận thua bạc nhược 1-4 trước Ajax ở Champions League, khiến Real bị loại khỏi Copa del Rey và Champions League, đồng thời gần như đứng ngoài trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.

Sau một loạt thất bại nặng nề, đã bắt đầu có những đồn đoán về việc Solari sẽ bị sa thải và người thay thế là Zizou. Nhưng rất ít người tin vào việc Zidane sẽ lần thứ hai ngồi vào chiếc ghế huấn luyện ở Real, bởi vị chiến lược gia người Pháp được cho là sẽ sớm chuyển đến Juventus, trong khi ứng cử viên sáng giá nhất cho “ghế nóng” ở Bernabeu là Jose Mourinho cũng đang thất nghiệp sau khi bị Manchester United sa thải. Tuy vậy, Zidane đã chính thức quay trở lại, và lý giải cho quyết định này, HLV 46 tuổi cho rằng, đó là vì tình yêu với đội bóng thành Madrid.

“Tôi cảm thấy rất vui khi được trở lại làm việc tại một đội bóng tuyệt vời như Real. Khi ngài Chủ tịch CLB gọi điện cho tôi, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là việc trở lại và tôi đã ở đây vì tôi thực sự yêu đội bóng này”, Zidane chia sẻ trong buổi họp báo tại Bernabeu ngay sau khi lần thứ hai nhậm chức HLV trưởng của Real.

Nói về nhiệm vụ trước mắt, Zidane nhấn mạnh về sự thay đổi: “Mọi thứ sẽ thay đổi trong những năm tới. Bây giờ điều quan trọng là tôi đã trở lại, và chúng tôi cần thời gian để bàn xem những gì cần phải làm ngay. Trước mắt, đội bóng sẽ còn 11 trận đấu ở La Liga".

Hiện tại, Real đang tạm xếp thứ ba La Liga với 51 điểm, kém năm điểm so với đội nhì bảng Atletico Madrid và 12 điểm so với ngôi đầu của nhà đương kim vô địch Barcelona. Cuối tuần này, Zidane sẽ có trận đấu ra mắt khi Real tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà Bernabeu.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com