Ronaldo lập hat-trick giúp Juventus lội ngược dòng đoạt vé vào tứ kết

08:03, 13/03/2019

Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Juventus lội ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước Atletico Madrid để giành vé đi tiếp vào tứ kết Champions League sau trận lượt về vòng 16 đội vào rạng sáng ngày 13-3 (giờ Việt Nam).

Để thua 0-2 trước Atletico ở trận lượt đi, Juventus đứng trước áp lực buộc phải thắng cách biệt ở trận lượt về trên sân nhà mới hi vọng có cơ hội đi tiếp. Khó khăn càng lớn hơn khi đội khách Atletico chủ động triển khai lối chơi phòng ngự phản công kín kẽ.

Mặc dù vậy, đội chủ sân Allianz vẫn có được tình huống nguy hiểm ngay ở phút thứ 4, khi Giorgio Chiellini sút tung lưới đội khách ở cự ly gần. Đáng tiếc là trọng tài chính sau khi tham khảo công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng vì cho rằng Cristiano Ronaldo đã phạm lỗi với thủ môn Jan Oblak trước khi kiến tạo cho Giorgio Chiellini.

Rất may là đến phút 27, Ronaldo đã mở cánh cửa tới khung thành đội khách ở bằng pha đánh đầu dũng mãnh, hạ gục thủ thành Jan Oblak.

Ronaldo đánh đầu mở tỷ số cho Juventus ở phút 27.
Ronaldo đánh đầu mở tỷ số cho Juventus ở phút 27.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Juventus liên tiếp có những tình huống tấn công nguy hiểm trong nửa cuối hiệp một.

Tuy nhiên, phải bước sang đầu hiệp 2, từ tình huống tạt bóng chính xác của Joao Cancelo, Ronaldo chiếm lĩnh khoảng không và lắc đầu điệu nghệ đưa bóng vào góc xa. Dù thủ thành Oblak đã đẩy bóng ra ngoài nhưng công nghệ Goal-line đã xác định bàn thắng cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Những phút tiếp theo, Juventus tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo trước đội khách Atletico.

Đến phút 84, Ronaldo hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình bằng pha dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11m đánh lừa thủ thành Jan Oblak, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Ở tình huống trước đó, Federico Bernardeschi đã bị một hậu vệ của Atletico phạm lỗi khi đi bóng đột phá trong vòng cấm.

Lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc trước Atletico Madrid với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, nhà đương kim vô địch Serie A hiên ngang bước tiếp vào vòng tứ kết Champions Leauge.

* Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Etihad, Man City đã “hủy diệt” đối thủ Schalke 04 tới 7 bàn không gỡ.

Sergio Aguero, Leroy Sane, Raheem Sterling, Bernardo Silva, Phil Foden và Gabriel Jesus là những cầu thủ lập công cho đội chủ nhà. Trong đó, riêng Aguero đã đóng góp cho Man City một cú đúp ở các phút 35 và 38.

Ở trận lượt đi, các học trò của HLV Pep Guardiola cũng đã vượt qua đại diện Bundesliga với tỷ số 3-2. Như vậy, với tổng tỷ số 10-2 sau hai lượt trận, Man City đã trở thành đội bóng thứ 6 góp mặt ở vòng tứ kết Champions League sau Ajax, Tottenham, MU, Porto, và Juventus.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com