Tottenham và Real giành lợi thế lớn

07:02, 14/02/2019

Real Madrid dù thi đấu không quá xuất sắc nhưng đã chứng tỏ được bản lĩnh nhà đương kim vô địch bằng chiến thắng 2-1 trước Ajax ở trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2018-2019 vào rạng sáng 14-2. Trong khi đó, ở cặp đấu cùng giờ, Tottenham gần như chắc chắn có suất đi tiếp nhờ thắng lợi áp đảo 3-0 trước Dortmund.

Được thi đấu trên sân nhà, Ajax chủ động chơi ép sân và giành quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, hàng công của đội chủ nhà lại thiếu đi sự sắc sảo trong những pha bóng quyết định và để bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Ngay cả khi họ đã đưa được bóng vào lưới đội khách ở phút 37, thì bàn thắng cũng bị từ chối bởi trọng tài chính sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Trong khi đó, Real Madrid chứng tỏ bản lĩnh nhà ĐKVĐ bằng những pha phản công sắc bén. Hai trong số đó đã được đại diện La Liga chuyển hóa thành bàn thắng.

Đầu tiên là tình huống đi bóng nỗ lực để loại bỏ hàng thủ Ajax của Vinicius Jr trước khi chuyền cho Benzema tung cú dứt điểm mở tỷ số trận đấu ở phút 60.

Benzema ghi bàn thắng mở tỷ số cho Real ở phút 60.
Benzema ghi bàn thắng mở tỷ số cho Real ở phút 60.

Tiếp đó, Marco Asensio ghi tên lên bảng điện tử với pha đệm bóng cận thành từ đường kiến tạo của Dani Carvajal, ghi bàn thắng thứ 2 cho Real ở phút 87.

Ajax chỉ có được 1 bàn thắng để nuôi hy vọng lội ngược dòng trong trận lượt về nhờ pha đệm bóng cận thành của Hakim Ziyech ở phút 75.

Thắng trận 2-1, Real giành lợi thế lớn và tràn đầy cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League mùa này bởi ở trận lượt về vào ngày 6-3, họ sẽ thi đấu trên sân nhà Bernabeu với lợi thế hai bàn thắng sân khách.

* Ở cặp đấu cùng giờ, đội chủ nhà Tottenham đã có được chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Dortmund. Son Heung-min là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham bằng pha tung chân đệm bóng từ đường chuyền của Jan Vertonghen ở phút 47. Với kịch bản tương tự, chính Jan Vertonghen lại là cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 83.

Chỉ 3 phút sau, Fernando Llorente (18) ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho đội bóng nước Anh. Với chiến thắng này, Tottenham gần như đã chắc suất đi tiếp bởi rất khó để Dortmund san bằng cách biệt 3 bàn và không để thủng lưới trên sân nhà ở trận lượt về vào ngày 6-3 tới.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com