Đội tuyển futsal quốc gia tập trung chuẩn bị cho Giải Đông - Nam Á

07:02, 13/02/2019

Sau quãng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miguel Rodrigo đã hội quân trở lại để tập trung tập luyện, hướng tới mục tiêu quan trọng nhất trong năm là Giải vô địch Đông - Nam Á 2019, đồng thời cũng là vòng loại châu Á 2020.

HLV Miguel Rodrigo cùng các thành viên trong ban huấn luyện hướng tới mục tiêu đưa đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2020.
HLV Miguel Rodrigo cùng các thành viên trong ban huấn luyện hướng tới mục tiêu đưa đội tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2020.

Trong danh sách 25 cầu thủ lần này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn tin tưởng vào bộ khung là những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Minh Trí, Thất Phi, Văn Vũ, Ngọc Sơn… Chỉ có cầu thủ Nhan Gia Hưng của CLB Cao Bằng là tân binh duy nhất ở lần tập trung này.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ có 10 ngày luyện tập, nâng cao thể lực và kỹ - chiến thuật tại TP Hồ Chí Minh, trước khi bay sang tập huấn tại TP Málaga (Tây Ban Nha) vào ngày 22-2 tới. Tại đây, ngoài việc được tập luyện trong điều kiện hiện đại tiêu chuẩn châu Âu, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có thêm ba trận giao hữu với các đội bóng bản địa là Real Betis FS (27-2), UMA Antequera (3-3) và Jaén Paraíso Interior (6-3).

Đặc biệt, sau khi đợt tập huấn khép lại, sáu cầu thủ nổi bật trong đội hình của tuyển futsal Việt Nam sẽ được tạo điều kiện để tiếp tục ở lại Tây Ban Nha đến hết ngày 31-3 với mục đích rèn giũa, nâng cao chuyên môn ở ba CLB, gồm: Châu Đoàn Phát, Hồ Văn Ý (Peñíscola RehabMedic); Tôn Thất Phi, Đặng Anh Tài (tập luyện cùng CLB Jaén Paraíso Interior) và Nhan Gia Hưng, Chu Văn Tiến (ElPozo Murcia).

Chia sẻ về khoảng thời gian đầy hứa hẹn sắp tới, HLV Miguel Rodrigo nói: “Trước đợt tập huấn tại Tây Ban Nha, ban huấn luyện cùng các cầu thủ đã bắt đầu tập luyện trở lại nhằm có được những sự chuẩn bị tốt nhất. Về ba trận giao hữu, mục tiêu của tôi đặt ra cho các cầu thủ là phải thắng ít nhất một trận. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để các cầu thủ Việt Nam có dịp cọ xát, thi đấu trực tiếp với những đội bóng mạnh của Tây Ban Nha, từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm bản thân trong tương lai”.

“Vẫn còn một năm nữa chiến dịch giành vé dự World Cup 2020 mới bắt đầu, tuy nhiên đội tuyển futsal Việt Nam phải chuẩn bị ngay từ thời điểm này. Tôi cảm thấy hài lòng và tự tin với lứa cầu thủ hiện nay, dù xét về kinh nghiệm thì họ không bằng lực lượng từng đưa futsal Việt Nam dự World Cup 2016. Lợi thế của các cầu thủ hiện tại là được thi đấu, cọ xát quốc tế rất nhiều trong thời gian qua ở các giải đấu của Đông - Nam Á hay CLB châu Á”, HLV Miguel Rodrigo chia sẻ về mục tiêu cạnh tranh một trong năm suất của châu Á dự ngày hội bóng đá thế giới năm 2020 sẽ được tổ chức tại Litva.

Dự kiến, Giải futsal vô địch Đông - Nam Á 2019, đồng thời cũng là Vòng loại futsal châu Á 2020, sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 27-10 tại Việt Nam. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển futsal Việt Nam nằm chung bảng A với các đội tuyển futsal của Thái-lan, Đông Timor và Campuchia. Trong khi đó, bảng B là cuộc cạnh tranh giữa Myanmar, Malaysia, Indonesia và Australia.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com