Hy vọng mới cho nền bóng đá nước nhà

08:02, 10/02/2019

Việc hàng loạt cầu thủ Việt Nam ra ngoài thi đấu đang trở thành một làn sóng mạnh mẽ sau những thành tích vượt xa kỳ vọng của các cấp đội tuyển quốc gia thời gian qua. Đây là tín hiệu vui, mang lại hy vọng mới cho nền bóng đá nước nhà trong thời gian tới

Asian Cup 2019 thành công và những thành tích vượt xa đánh giá của giới chuyên môn tại giải U23 châu Á và Asiad 2018, các cầu thủ Việt Nam đã trở thành mục tiêu săn đón của các nhà tuyển trạch quốc tế.

Từ thành tích á quân U23 châu Á, xếp thứ 4 Asiad 2018 và lọt tới tứ kết Asian Cup 2019 với trận đấu sòng phẳng với đối thủ đẳng cấp châu lục là Nhật Bản, Việt Nam đã khẳng định là một thế lực bóng đá mới tại khu vực Đông Nam Á vốn được coi là “vùng trũng” của châu lục. Rất nhiều tờ báo thể thao Đông Nam Á và cả Châu Á đã dành những lời khen có cánh cho đội tuyển Việt Nam và khẳng định “Những chú rồng vàng” đang có một bước tiến dài trên đấu trường châu lục.

Làn sóng xuất ngoại của các cầu thủ sẽ tạo ra làn gió mới và hy vọng mới cho nền bóng đá Việt Nam.
Làn sóng xuất ngoại của các cầu thủ sẽ tạo ra làn gió mới và hy vọng mới cho nền bóng đá Việt Nam.

Với những thành tích đạt được, không khó để hiểu tại sao các cầu thủ Việt Nam lại nhận được sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ tại các giải bóng đá quốc gia chất lượng hàng đầu châu Á. Cụ thể, Asian Cup chưa khép lại, thủ thành Đặng Văn Lâm gia nhập Muangthong United và thông tin này nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông. Tiếp đó, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức được các đội bóng ở Hàn Quốc, Nhật Bản chào mời. Trong thời gian tới, Quang Hải và Văn Hậu còn được mời sang La Liga để tập luyện và dự khán một vài trận đấu. Việc được có mặt tại giải đấu hàng đầu thế giới như La Liga có thể coi là niềm vinh dự đối với cuộc đời cầu thủ.

Tới thời điểm hiện tại, Văn Lâm đã chính thức mang áo số 1 của Muangthong United để ra mắt Thái League ở mùa giải 2019. Công Phương đã ký bản hợp đồng cho mượn thời hạn 1 năm với Incheon United ở K-League... Đây không phải là những cái tên cuối cùng, sẽ có thêm những cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu ở trong thời gian tới.

Việc được các nhà tuyển trạch quốc tế mời gọi đã khẳng định đẳng cấp của các cầu thủ Việt Nam đã đủ để thi đấu tại các giải vô địch chất lượng cao hơn V. League. Rồi sẽ đến lúc, đội tuyển Việt Nam không còn phải “như ếch gặp rắn” khi đối đầu Thái Lan, Malaysia trong các giải đấu cấp khu vực. Trình độ, bản lĩnh của cầu thủ Việt Nam sẽ khiến các quốc gia trong khu vực kính nể và tôn trọng.

Ngoài ra, việc các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu đem lại rất nhiều lợi ích cho cả bản thân các cầu thủ, cũng như nền bóng đá Việt Nam. Thử lửa tại các giải đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc giúp các cầu thủ trưởng thành trong môi trường chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn so với V. League. Những kinh nghiệm thực tiễn của các cầu thủ xuất ngoại sẽ đóng góp cho VFF những ý tưởng phát triển bóng đá Việt Nam.

Chưa bao giờ làn sóng xuất ngoại lại ập đến dữ dội như vậy đối với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn hợp lý khi Việt Nam đang có lứa cầu thủ trẻ và đầy tài năng. Nhiệm vụ còn lại của các cầu thủ là chứng minh được tài năng ở cấp câu lạc bộ sau những màn biểu diễn ấn tượng tại các giải cấp châu lục.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com