Thắng Chelsea 6-0, Man City chiếm ngôi đầu bảng

08:02, 11/02/2019

Trận cầu tâm điểm ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh kết thúc khó tin với chiến thắng 6-0 của Man City trước Chelsea. Ngôi sao sáng nhất là Aguero với một cú hat-trick.

Lượt đi, Chelsea thắng 2-0. Lượt về, Man City trả cả vốn lẫn lãi với 6 bàn không gỡ. Aguero lập hat-trick (13', 19', 56'), Sterling lập cú đúp (4', 80') và một bàn của Gundogan (25'), khép lại 90 phút không thể tin nổi trên sân Etihad. 4 bàn trong hiệp một, 2 bàn trong hiệp hai, trong đó 4 bàn đầu tiên diễn ra chỉ trong vỏn vẹn 25 phút, làm liên tưởng đến trận bán kết World Cup 2014 khi đội tuyển Đức dẫn trước chủ nhà Brazil 5-0 chỉ sau 29 phút.

Lần gần nhất Man City thi đấu tưng bừng như vậy trên sân nhà tại Premier League diễn ra đã hơn 3 tháng trước với chiến thắng 6-1 trước Southampton. Tỷ số 6-0 tạo cảm giác Man City đang đá với nhóm cuối bảng như Huddersfield, Fulham hay những đội hạng dưới như Burton (thắng 10-0 ở cúp Liên đoàn Anh) hay Rotherham (thắng 7-0 ở cúp FA).

Cả Man City và Chelsea đều tung ra đội hình mạnh nhất, hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn, nhưng thực tế lại diễn ra hoàn toàn một chiều nghiêng về chủ nhà Man City.

Màn so tài rất đáng chú ý diễn ra ở hàng công với hai trung phong người Argentina là Aguero và Higuain. Hết trận, siêu sao Aguero tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng còn ngôi sao Higuain gần như biến mất trên sân. Một tuyệt phẩm sút xa, một pha chớp cơ hội từ sai lầm của đối thủ và một quả phạt đền thành công đã mang về cú hat-trick thứ 11 tại Premier League cho Aguero, cân bằng thành tích với huyền thoại Alan Shearer. Ngoài ra, Aguero còn một lần đánh đầu đưa bóng đập trúng xà ngang. Nuối tiếc lớn nhất của anh là pha đệm bóng cận thành chệch cột dọc rất khó tin trước khung thành bỏ trống.

Aguero sút xa tuyệt đẹp ghi bàn cho Man City
Aguero sút xa tuyệt đẹp ghi bàn cho Man City

Lợi thế 4 bàn sau 45 phút đầu giúp Man City thi đấu nhàn nhã trong hiệp hai. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn có thêm hai bàn nữa của Aguero và Sterling.

Trước trận, HLV Sarri ca ngợi Man City là đội bóng hay nhất châu Âu hiện tại. 90 phút tại Etihad cho thấy ông thầy người Italy không hề quá lời. Chelsea khép lại trận đấu thất bại hoàn toàn khi không tạo ra bất cứ cơ hội thực sự nào. Trận thua này khiến Chelsea chính thức để mất vị trí thứ tư vào tay Man Utd. Thậm chí, The Blues còn bị tụt xuống thứ sáu, xếp dưới cả Arsenal.

Trong khi đó, Man City một lần nữa tạm chiếm ngôi đầu của Liverpool với hiệu số bàn thắng-bàn thua tốt hơn. Hai đội cùng có 65 điểm và Man City đang thi đấu nhiều hơn một trận. Dù mọi chiến thắng đều mang đến 3 điểm, nhưng màn thị uy "đánh tennis" trước tên tuổi hàng đầu như Chelsea thực sự là lời cảnh báo mà thầy trò Pep Guardiola gửi tới Liverpool trong cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ hấp dẫn đến những vòng đấu cuối cùng.

Bảng xếp hạng của Premier League.
Bảng xếp hạng của Premier League.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com