Đánh bại MU, PSG đặt một chân vào vòng tứ kết

07:02, 13/02/2019

Tân HLV Ole Gunnar Solskjær đã phải nếm mùi thất bại lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Manchester United (MU) sau khi đội bóng của ông bị Paris Saint German (PSG) hạ gục 2-0 ngay trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu lượt đi vòng 16 đội của UEFA Champions League diễn ra rạng sáng 13-2 (giờ Việt Nam).

Trước trận đấu với MU ở vòng 16 đội Champions League, PSG phải chịu tổn thất nặng nề khi 3 cầu thủ chủ lực, trong đó có Neymar và Cavani bị chấn thương. Trong khi đó, MU đang đạt phong độ cao dưới thời HLV Ole Solskjaer với chuỗi 11 trận bất bại.

Thế trận khá cân bằng ở trong hiệp 1 khi cơ hội được chia đều cho cả hai đội. Tuy nhiên, hàng công của MU bị tổn thất về mặt lực lượng khi cả Jesse Lingard và Anthony Martial đều phải lần lượt rời sân vì chấn thương. Chính điều này đã giúp PSG vươn lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử nhanh chóng có được hai bàn thắng nhờ các pha lập công của Presnel Kimpembe (phút 53) và Kylian Mbappé (phút 60).

Presnel Kimpembe đệm bóng mở tỷ số cho PSG ở phút 53.
Presnel Kimpembe đệm bóng mở tỷ số cho PSG ở phút 53.

Tiền vệ người Argentina Di Maria, người cũ của MU, đều góp công kiến tạo trong cả hai pha làm bàn này. Trong khi ở bàn thua đầu tiên, sự phối hợp không ăn ý giữa thủ thành De Gea và tiền vệ Nemanja Matić đã tạo cơ hội cho Presnel Kimpembe thoải mái đệm bóng ở cự ly gần sau pha sút phạt của Di Maria, thì ở bàn thua thứ hai, Asley Young đã không theo kèm sát cầu thủ này để anh thoải mái tạt bóng vào trong cho Kylian Mbappé dứt điểm.

Bị dẫn trước bởi những sai lầm của hàng thủ, hàng công MU cũng chơi không hiệu quả khi chỉ có một mình Pogba “tả xung hữu đột” còn Rashford thì như “mất hút” giữa hàng thủ số đông của đội khách.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, MU còn phải chịu thêm tổn thất về lực lượng khi Pogba phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Pháp sẽ không thể cùng đồng đội tham gia trận lượt về vào ngày 7-3 tới.

Đánh bại MU chung cuộc 2-0, PSG giành lợi thế vô cùng lớn trước trận lượt về trên SVĐ Công viên các Hoàng tử. Trong khi đó, vượt qua cách biệt 2 bàn ở trận lượt về trên đất khách trong bối cảnh mất đi chủ lực Pogba có thể sẽ là nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò HLV Solskjaer.

* Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ giữa AS Roma và Porto, đội chủ sân Stadio Olimpico đã có được chút lợi thế trước trận lượt về khi giành thắng lợi 2-1 trên sân nhà. Nicolo Zaniolo là cầu thủ lập công bên phía Roma với một cúp đúp (phút 70 và 76), trong khi Adrian Lopez Alvarez gỡ lại một bàn cho Porto ở phút 79.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com