Đội tuyển Nhật Bản giành quyền vào tứ kết gặp đội tuyển Việt Nam

07:01, 22/01/2019

Đánh bại Ả Rập Xê Út với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha đánh đầu thành bàn của trung vệ Takehiro Tomiyasu ở phút 20, Nhật Bản giành tấm vé thứ tư vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 để gặp đội tuyển Việt Nam.

Trung vệ Tomiyasu đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trận đấu trong một pha phạt góc.
Trung vệ Tomiyasu đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất trận đấu trong một pha phạt góc.

Trận đấu này rất được người hâm mộ Việt Nam quan tâm bởi đội thắng trong cặp đấu này sẽ là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng tứ kết.

Trước trận, HLV Moriyasu Hajime đưa ra một tuyên bố đáng chú ý khi ông nói rằng, ghi bàn vào lưới Ả Rập Xê Út là điều quan trọng nhưng giữ sạch lưới trước đối thủ này còn quan trọng hơn. Trong suốt trận đấu, các cầu thủ Nhật Bản đã tuân thủ tuyệt đối đấu pháp của ban huấn luyện và đạt được mục tiêu không để thủng lưới và giành chiến thắng chung cuộc với chỉ một bàn duy nhất.

24% là con số khó tin về thời gian kiểm soát bóng của một ứng cử viên vô địch như Nhật Bản. Đã lường trước việc Ả Rập Xê Út giữ bóng tốt, các học trò của HLV Moriyasu đã chủ động duy trì một đội hình thấp để đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà.

Bên kia chiến tuyến, Ả Rập Xê Út cầm bóng đến 76%, chuyền bóng nhiều, tấn công nhiều, nhưng không mấy hiệu quả. Đội bóng áo trắng chỉ có thể đưa được bóng đến 2/3 sân, trước khi đụng phải bức tường phòng ngự áo xanh đầy chắc chắn. Các học trò của HLV Juan Pizzi thiếu những đường chuyền mang tính đột phá mang tính quyết định để mở ra những cơ hội thực sự rõ ràng. Kết quả là họ bất lực trong việc ghi bàn khi chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa không mấy nguy hiểm.

Thắng tối thiểu 1-0, Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam ở tứ kết. Trước đó, cặp đấu tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019 đã được xác định là cuộc chạm trán giữa Iran và Trung Quốc.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com