Truyền thông thế giới: Việt Nam viết tiếp giấc mơ ở Asian Cup 2019

07:01, 22/01/2019

Sau khi đội tuyển Việt Nam vượt qua Jordan để vào tứ kết Asian Cup 2019, các hãng thông tấn lớn và nhiều báo, đài, kênh truyền hình thể thao uy tín đã không tiếc lời ca ngợi màn trình diễn tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Việt Nam tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích trên đất UAE khi đánh gục Jordan trong loạt sút luân lưu 11m.
Việt Nam tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích trên đất UAE khi đánh gục Jordan trong loạt sút luân lưu 11m.

ừ Tây Ban Nha, tờ AS bình: “Việt Nam xứng đáng đi tiếp”. Cùng với đó, cây bút Robbie Dunne viết trên AS rằng: “Nếu ai đó còn hoài nghi việc đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, hãy xem lại cách họ vượt qua Jordan ấn tượng đến thế nào. Việt Nam hoàn toàn xứng đáng đi tiếp sau những nỗ lực không biết mệt mỏi”.

Hãng thông tấn Reuters ca ngợi chiến công của thầy trò Park Hang Seo: “Các "tay súng" trẻ của đội tuyển Việt Nam lại có thêm một dịp ăn mừng cuồng nhiệt nữa, khi đánh bại Jordan trên chấm 11m để đoạt vé vào vòng tứ kết Asian Cup. Thủ thành Đặng Văn Lâm xứng đáng là người hùng của tuyển Việt Nam khi anh chặn đứng cú sút luân lưu 11m của Ahmad Saleh, tạo tiền đề để trung vệ Bùi Tiến Dũng lạnh lùng hạ gục thủ thành đối phương sau đó”.

Hãng thông tấn AFP thì ngợi khen đội bóng duy nhất của Đông Nam Á giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup 2019: “Bị dẫn bàn nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo không hề nao núng. Họ đẩy cao đội hình tấn công không biết mệt mỏi và có được bàn gỡ xứng đáng nhờ công Công Phượng. Việt Nam tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích trên đất UAE khi đánh gục Jordan trong loạt sút luân lưu 11m. Đây là chiến thắng của bản lĩnh và lòng dũng cảm”.

Trang All Things Thai Football của Thái Lan sau khi khóc cho đội nhà (thua Trung Quốc 1-2) đã thừa nhận: “Việt Nam chơi tốt hơn so với Jordan. Chỉ là các học trò của HLV Park Hang-seo không thể ghi thêm bàn nữa trong thời gian thi đấu chính thức mà thôi. Không còn nghi ngờ gì nữa, Việt Nam là ngọn cờ đầu của Đông Nam Á ở Asian Cup kỳ này”.

Twitter của Liên đoàn Bóng đá Lebanon, đội trượt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 viết: “Bóng đá Việt Nam đã có một chiến lược rõ ràng trong nhiều năm qua, đó là thứ bóng đá Lebanon còn thiếu”.

Nhật báo The National ở Trung Đông tán dương nhà đương kim vô địch AFF Cup: “Nhiều người có phần bất ngờ khi Việt Nam vượt qua Jordan nhưng nếu ai theo dõi trọn vẹn trận đấu tại Al Maktoum sẽ phải thừa nhận họ xứng đáng đi tiếp. Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được sự mạnh mẽ và quyết tâm sau hàng loạt chiến tích, lọt vào trận tranh hạng ba ASIAD 2018, hay vô địch AFF Cup cách đây hơn một tháng. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã chơi tốt hơn nhiều so với kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên môn. Ở tứ kết, dù là Nhật Bản hay Saudi Arabia thì cũng sẽ phải hết sức cảnh giác với đội tuyển Việt Nam”.

Tờ Osen (Hàn Quốc) tung hô: “Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup với phép thuật của HLV Park Hang Seo. Bí mật của điều kỳ diệu này chính là ở sự khiêm tốn của người chỉ huy đã truyền được ngọn lửa nhiệt huyết vào các học trò”.

Keeshaanan Sundaresan, cây bút của FOX Sports dùng từ “kẻ diệt những gã khổng lồ” để miêu tả cách đội Việt Nam hạ Jordan. Cây bút này cũng khẳng định: “Việt Nam là đội bóng không biết sợ bất kỳ đối thủ nào. Chiến thắng trước Jordan của Việt Nam là điên rồ nhưng họ có thể viết tiếp giấc mơ của mình ở Asian Cup 2019”.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com