Chiến thắng đội tuyển bóng đá Jordan, đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019

09:01, 20/01/2019

Giành vé kịch tính vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau lượt trận cuối vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra trước ngày lên đường. Hưng phấn sau khi đạt mục tiêu, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đang tự tin hướng tới thử thách mới ở giải đấu năm nay.

Thử thách đầu tiên của “Rồng vàng” ở vòng knockout là một cái tên không quá xa lạ, Jordan. Hai đội đã từng gặp nhau hai lần ở lượt đi và về vòng loại Asian Cup 2019, trong đó, cả hai lần đối đầu đều kết thúc với các kết quả hòa 0-0 và 1-1. Nhưng đó đã là quá khứ. Kể từ khi HLV Vital Borkelmans lên nắm quyền huấn luyện vào cuối năm ngoái, Jordan đã mạnh lên rất nhiều. Và bằng chứng là họ đã trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, sau khi bất ngờ quật ngã đương kim vô địch Australia 1-0 và tiếp tục đánh bại Syria 2-0 để giành ngôi đầu bảng B.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam.
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam.

Với sự trở lại của trung vệ Duy Mạnh sau án treo giò, HLV Park Hang Seo đang có trong tay đội hình mạnh nhất. Đối đầu các cầu thủ Jordan có thể hình lý tưởng, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định gia cố tuyến giữa khi tung vào sân cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Đỗ Hùng Dũng.

Ở hàng thủ, Duy Mạnh trở lại đội hình chính để tạo nên bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng - Duy Mạnh. Phía sau vẫn là Đặng Văn Lâm trấn giữ khung gỗ. Sự trở lại của Duy Mạnh cũng giúp Văn Hậu được trả lại vị trí chạy cánh trái sở trường, trong khi cánh phải thuộc về Trọng Hoàng.

Trên hàng công, ba cái tên quen thuộc đã chơi tốt trong ba trận vòng bảng vừa qua vẫn tiếp tục được tin dùng: Quang Hải bên cánh phải và Phan Văn Đức bên cánh trái hỗ trợ cho mũi nhọn Công Phượng đá cao nhất trên hàng tấn công. Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp Công Phượng ra sân từ đầu tại Asian Cup lần này. Với đội hình mạnh nhất, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ vượt qua Jordan để giành vé vào tứ kết.

Ở phút 37 của hiệp 1, sau khi Hùng Dũng phạm lỗi với một cầu thủ đội bạn, Baha Abdel-Rahman thực hiện cú sút hiểm hóc, buộc Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng và mở tỷ số cho Jordan.

Những nỗ lực tuyệt vời trong hiệp hai giúp tuyển Việt Nam san bằng tỷ số 1-1 sau tình huống Trọng Hoàng thực hiện quả treo bóng khó chịu từ cánh phải cho Công Phượng băng vào dứt điểm làm tung lưới thủ thành Amer Shafi. Thời gian cuối hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có thời gian thi đấu rất hay và hoàn toàn vượt trội buộc Jordan phải lùi sâu phòng ngự.

Sau 2 hiệp phụ tỷ số vẫn hòa 1-1, cả 2 đội bước vào loạt sút 11m cực kỳ căng thẳng. Lần lượt Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng và Xuân Trường thực hiện thành công ở ba lượt đá đầu tiên, nhưng Minh Vương không thành công ở lượt sút thứ tư. Tuy nhiên, thủ thành Văn Lâm đã cực kỳ xuất sắc, cản phá thành công lượt đá thứ tư của Ahmed Samir, trước khi trung vệ Bùi Tiến Dũng lạnh lùng kết thúc lượt đá cuối cùng. Loạt luân lưu cân não kết thúc với phần thắng 4-2 nghiêng về tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức ghi danh vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi kịch tính trên chấm luân lưu để trở thành đội đầu tiên đi tiếp vào tứ kết Asian Cup 2019.
Đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi kịch tính trên chấm luân lưu để trở thành đội đầu tiên đi tiếp vào tứ kết Asian Cup 2019.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com