Thắng Bahrain, cơ hội đi tiếp mở ra với Thái Lan

08:01, 11/01/2019

Sau trận ra quân thảm bại dẫn đến việc HLV trưởng Milovan Rajevac bị sa thải, Thái Lan đã có chiến thắng quan trọng trước Bahrain ở lượt trận thứ hai bảng A Asian Cup 2019 để mở ra cơ hội đi tiếp. Chanathip Songkrasin ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong hiệp hai.

ác cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng duy nhất của Chanathip Songkrasin. Ảnh: Getty
Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng duy nhất của Chanathip Songkrasin.
Ảnh: Getty

Pha lập công của tiền đạo mang áo số 18 là khoảnh khắc chói sáng duy nhất trong thế trận giằng co quyết liệt giữa hai đội. Ở trận đầu, Thái Lan thua còn Bahrain cũng chỉ hòa. Cả hai đều rất thận trọng khi chạm trán nhau, bởi một thất bại sẽ khiến cánh cửa đi tiếp gần như đóng lại.

Trong gần 60 phút đầu, cả Thái Lan và Bahrain đều thi đấu như thể sợ thua hơn là muốn thắng. Trận đấu “nóng” chủ yếu ở khu vực giữa sân với những màn tranh chấp tay đôi. Thái Lan bị ép sân và hàng thủ áo xanh phải nhận tới 4 thẻ vàng để bảo vệ khung thành. Hiệp một, các học trò của HLV Sirisak Yodyardthai không có nổi một cú sút trúng đích. Cả trận, họ cũng chỉ có ba lần dứt điểm trúng hướng nhưng hiệu quả lại rất cao với một bàn thắng của Chanathip (phút 58) và cú sút đập cột dọc đáng tiếc của Adisak Kraisorn (phút 72).

Bên kia chiến tuyến, Bahrain thi đấu nhỉnh hơn với gần 60% thời gian kiểm soát bóng. Họ dứt điểm nhiều hơn Thái Lan nhưng cũng chỉ có 3 cú sút trúng đích. Cơ hội mà các cầu thủ áo đỏ tạo ra chủ yếu đến từ những cú sút xa ngoài vòng cấm không mấy nguy hiểm. Khi bị dẫn bàn, Bahrain tung các tiền đạo cao to vào sân với mục tiêu không chiến, nhưng đều bất thành trước hàng thủ thi đấu tập trung của đối thủ.

Thua 0-1, cơ hội đi tiếp với Bahrain là rất mong manh, còn Thái Lan sẽ thêm tự tin đối đầu với chủ nhà UAE ở lượt cuối để hy vọng giành vé vào vòng knock-out.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com