Trung Quốc ngược dòng thắng Kyrgyzstan 2-1

08:01, 08/01/2019

Cầu thủ thay người phút thứ 20, Yu Dabao ghi bàn vào phút thứ 78 nâng tỷ số lên 2-1, giúp đội tuyển Trung Quốc ngược dòng thành công trước đội tuyển Kyrgyzstan tại Bảng C Asian Cup 2019.

Yu Dabao(22) ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.
Yu Dabao(22) ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Trước bàn thắng được ghi bởi tiền vệ dự bị Yu Dabao, các pha tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Matiash của học trò HLV Marcello Lippi được khởi đầu rất bài bản, kết thúc lại có phần nghiệp dư. Thận trọng trong đấu pháp, nhưng lại chủ quan về con người. HLV Marcello Lippi đã góp phần khiến các cầu thủ Trung Quốc có những phút đầu hiệp 1 bế tắc trước Kyrgyzstan.

Không có sự phục vụ của Zheng Zhi do thẻ đỏ, đội tuyển Trung Quốc còn ra sân với một số cầu thủ không phải sự lựa chọn số 1 cho đội hình mạnh nhất. Kyrgyzstan ngược lại, ra sân với đội hình mạnh nhất của mình và lựa chọn lối chơi phủ đầu rất bản lĩnh trước đội bóng “già dơ” nhất giải Asian Cup năm nay. Cách đá áp sát, thiên về thể lực và đôi chút nhỉnh hơn về kỹ thuật của Kyrgyzstan đã giúp họ có được quả ngọt, bàn thắng đẹp của Israilov mở tỷ số 1-0 vào phút 42 của hiệp 1 trong thế trận trên trân đối phương. Các cầu thủ Trung Quốc thực sự lúng túng trong hiệp 1, khi chỉ có 1 vài cú sút nguy hiểm của Wu Xi, trong khi đối phương có ít nhất 3 cơ hội làm bàn rõ rệt.

Thay tiền vệ ở ngay phút thứ 20 hiệp 1, tiếp tục thay hậu vệ bằng một tiền đạo ngay đầu hiệp 2. Tác dụng chưa đến, nhưng món quà lại đến với đội tuyển Trung Quốc ngay đầu hiệp 2 bởi thủ môn Matiash, pha bắt bóng như úp rổ đốt lưới nhà của thủ môn này không những giúp Trung Quốc gỡ hòa 1-1, mà còn khiến chiến thuật của đội nhà sụp đổ ngay từ lúc đang bắt đầu. Các cầu thủ Kyrgyzstan bất ngờ trùng xuống một cách khó hiểu, phần vì bàn thua, phần vì thể lực đã đi xuống sau khi dốc hết túi tại 45 phút trước đó.

Đoàn quân của Marcello Lippi bắt đầu triển khai chiến thuật của HLV, các pha nhồi thể lực liên tục diễn ra tại khu trung tuyến, tốc độ của tiền đạo được tận dụng triệt để. Tuy nhiên các pha thể hiện cá nhân thực sự có vấn đề trong các tình huống cuối cùng. Yu Dabao trở thành người hùng của đội tuyển Trung Quốc sau bàn thắng đẳng cấp, pha rướn người mạnh mẽ thoát khỏi hậu vệ Kyrgyzstan, đối mặt thủ môn Matiash và đệm bóng vào góc xa khung thành đem lại tỷ số 2-1 cho các học trò của HLV Marcello Lippi.

Trận đầu ra quân với trận thắng nhọc, đội tuyển Trung Quốc có thể sẽ được thở phào khi đón chào sự trở lại của lão tướng Zheng Zhi, các hảo thủ như Wei Shihao, Xiao Zhi..., còn khó khăn trùng trùng bủa vây Kyrgyzstan, khi đối thủ của họ tại trận thứ 2 vòng Bảng là Ứng cử viên vô địch Hàn Quốc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com