Hảo hán thành Nam

09:10, 08/10/2018

Dù chưa một lần giành danh hiệu cùng CLB Nam Định trên cương vị cầu thủ và HLV, nhưng mỗi lần nhắc đến Nguyễn Văn Sỹ, người hâm mộ thành Nam lại hết mực yêu quý, kính trọng.

HLV Nguyễn Văn Sỹ
HLV Nguyễn Văn Sỹ

Là một người thẳng thắn nhưng sống nội tâm, Văn Sỹ luôn được lòng cầu thủ, bạn bè trong công việc và cuộc sống...

Cả sự nghiệp cầu thủ, Nguyễn Văn Sỹ gắn liền với Nam Định dù anh nằm trong danh sách những tiền vệ hàng đầu Việt Nam luôn được nhiều đội bóng lớn thèm khát. Đến lúc bước chân vào nghiệp huấn luyện, Văn Sỹ luôn đau đáu hướng về quê hương, mong sớm vực dậy đội bóng thành Nam. Sau khi chia tay XSKT Cần Thơ năm 2015, Văn Sỹ đã bỏ ngoài tai nhiều lời mời gọi béo bở để về cầm quân Nam Định khi ấy đang ngụp lặn ở Giải hạng Nhất Quốc gia.

Từ khi Nam Định thăng hạng V-League 2018, HLV Nguyễn Văn Sỹ chưa được một ngày thảnh thơi. Tài chính eo hẹp cùng với lực lượng thiếu chiều sâu, Nam Định đối mặt với nỗi lo xuống hạng ngay từ khi mùa giải mới khởi tranh. Mỗi trận đấu với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ là một trận chung kết, áp lực khủng khiếp bủa vây. Đã có thời điểm cầu thủ Nam Định bị lãnh đạo đội bóng nợ lương, thưởng lâu, nhưng tất cả đã không mất tinh thần, không rời bỏ đội bóng vì sự nhiệt tình, tâm huyết của “thuyền trưởng” Nguyễn Văn Sỹ.

Với Nguyễn Văn Sỹ, các cầu thủ đều được đối đãi một cách đầy thân tình. Cựu danh thủ sinh năm 1971 này luôn đứng bên cạnh, động viên, ủng hộ cho những người gặp khó khăn. Thi thoảng, Văn Sỹ vẫn dúi ít tiền cho những cầu thủ để họ giải quyết nhu cầu tài chính trước mắt; lúc lại động viên đồng nghiệp đang gặp áp lực về nghề nghiệp. Văn Sỹ luôn tâm sự với các học trò, truyền cho họ sự tự tin, nhiệt huyết để đương đầu và vượt qua khó khăn.

Đáng vui, đáng mừng khi trong cơn nguy nan, người hâm mộ vẫn không quay lưng với Nam Định. Các khán đài sân Thiên Trường vẫn chật kín khán giả, người hâm mộ vẫn song hành cùng Nam Định dù kết quả có ra sao. Nhằm chia sẻ khó khăn với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ, nhiều CĐV đã đi quyên góp tiền để trả lương cho các cầu thủ. Số tiền tuy không nhiều, nhưng nó là tình cảm của người hâm mộ giúp cầu thủ Nam Định vượt qua khó khăn, tiếp thêm động lực cho những mục tiêu phía trước. Việc cầu thủ và CĐV được xích lại gần nhau chính là thành công trong bóng đá và Nam Định đã rất may mắn khi sở hữu điều này.

“Chúng ta sẽ trụ hạng”, lời của HLV Nguyễn Văn Sỹ luôn văng vẳng bên tai đốc thúc Minh Nhựt và đồng đội phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa. Sự tự tin của Văn Sỹ là có cơ sở khi Nam Định đang hơn đội cuối bảng XSKT Cần Thơ 3 điểm và rất gần với tấm vé đá play-off trụ hạng. Kinh nghiệm từng dẫn dắt đội bóng Tây Đô của Nguyễn Văn Sỹ sẽ mang đến lợi thế cho Nam Định ở trận chung kết ngược giữa hai đội, diễn ra chiều 8-10 tới. Chỉ cần không thua XSKT Cần Thơ, Nam Định sẽ đá play-off trụ hạng với Á quân Giải hạng Nhất 2018 Hà Nội B.

Không biết Nam Định có thể trụ hạng V-League hay không? Tuy nhiên, có một điều chắc chắn dù kết quả có ra sao thì hình ảnh của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn không thay đổi trong lòng của người hâm mộ Nam Định. Với sự tâm huyết, nặng lòng với đội bóng quê hương, Nguyễn Văn Sỹ xứng đáng với danh xưng “Hảo hán thành Nam” mà bạn bè và đồng nghiệp đã đặt cho anh.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com