Barca, PSG tiếp tục đại thắng

08:10, 04/10/2018

Đêm mùng 3, rạng sáng 4-10 (giờ Việt Nam), loạt trận đấu tiếp theo ở bảng A, B, C và D của vòng bảng Champions League 2018-2019 đã tiếp tục diễn ra. Đáng chú ý, Barcelona đánh bại Tottenham 4-2 ngay trên sân Wembley, còn PSG đã đè bẹp Red Star Belgrade tới 6-1.

Bảng A: Atletico Madrid và Dortmund tiếp tục bất bại

Tiếp đón Club Brugge, đội bóng được đánh giá yếu hơn, trên sân nhà Wanda Metropolitano, không khó để các cầu thủ Atletico áp đặt lối chơi và có được chiến thắng nhẹ nhàng 3-1.

Antoine Griezmann đi vào lịch sử với bàn thắng thứ 8.000 của Champions League.
Antoine Griezmann đi vào lịch sử với bàn thắng thứ 8.000 của Champions League.

Trong các bàn thắng của đội chủ nhà, người hùng Antoine Griezmann đóng góp một cú đúp. Bàn thắng thứ hai mà anh ghi được giúp nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico ở phút 67 của trận đấu cũng chính là bàn thắng thứ 8.000 trong lịch sử của giải đấu Champions League.

* Trong khi đó, Dortmund cũng có được thắng lợi 3-0 trước Monaco ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Cùng có được 6 điểm sau hai lượt trận bất bại nhưng đại diện của Bundesliga hiện xếp ở vị trí đầu bảng nhờ hơn Atletico Madrid hiệu số bàn thắng bàn thua.

Bảng B: Messi lập cú đúp, Barca vùi dập Tottenham

Dù bị đánh giá thấp hơn nhà ĐKVĐ La Liga, nhưng với lợi thế sân nhà Tottenham không ngần ngại chơi pressing ngay từ những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã bị thủng lưới ngay ở giây thứ 92 của trận đấu sau sai lầm của thủ môn Hugo Lloris. Pha ra vào không hợp lý của thủ thành người Pháp đã tạo cơ hội cho Philippe Coutinho dứt điểm vào lưới trống đưa Barca vượt lên dẫn trước 1-0.

Đến phút 28, Ivan Rakitic tung cú sút volley đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Nỗ lực tấn công của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Harry Kane ở phút 52. Dù vậy, Messi đã dập tắt hoàn toàn hy vọng của CĐV Tottenham bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 56.

Phút 66, Lamela tung cú sút từ ngoài vùng cấm, bóng chạm người trung vệ Lenglet đổi hướng làm bó tay thủ thành Stegen. Tỷ số rút ngắn còn 2-3 cho đại diện Premier League.

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Messi ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình, ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Inter Milan cũng xuất sắc ngược dòng đánh bại PSV 2-1 trên sân khách, qua đó cùng Barca chia nhau 2 vị trí nhì và nhất bảng với cùng 6 điểm (Barca xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng - thua).

Bảng C: Neymar lập hat-trick, PSG đè bẹp Red Star Belgrade

Để thua Liverpool trong trận mở màn vòng bảng, PSG quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu với Red Star Belgrade để có được 3 điểm trọn vẹn. Quyết tâm đó được Neymar cụ thể hóa bằng pha sút phạt hàng rào đẳng cấp, mở tỷ số 1-0 cho đội khách ngay ở phút 20 của trận đấu.

Chỉ 2 phút sau, ngôi sao người Brazil tiếp tục ghi tên lên bảng tỷ số với cú dứt điểm một chạm từ đường kiến tạo của Mbappe.

Những phút tiếp theo, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Red Star Belgrade.  Thủ môn Borjan phải vào lưới nhặt bóng thêm 4 lần ở các phút 37, 42, 70 và 81. Đáng chú ý, Neymar hoàn tất cú hat-trick ở phút 81 cũng với một cú đá phạt hàng rào từ cự ly 25m.

Đội khách chỉ có được bàn thắng danh dự được ghi bởi Marko Marin ở phút 74.

Với chiến thắng này, PSG đã có được 3 điểm đầu tiên sau hai lượt trận và tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 sau 2 lượt trận.

* Ở trận đấu còn lại, Liverpool bất ngờ để thua Napoli trên sân San Paolo bởi bàn thắng ghi ở phút cuối trận của Insigne. Với kết quả này, Napoli tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C nhờ 4 điểm có được sau 2 lượt trận, xếp ngay trên Liverpool.

Bảng D: Porto và Schalke 04 thắng tối thiểu

Lần lượt đánh bại Galatasaray và Lokomotiv Moscow cùng với tỷ số tối thiểu 1-0, Porto và Schalke 04 đã cùng bỏ túi cho mình 3 điểm, đồng thời chia nhau hai vị trí dẫn đầu của bảng D với 4 điểm mỗi đội.

Kết quả các cặp đấu Champions League đêm mùng 3, rạng sáng 4-10:

Bảng A:

Atletico Madrid 3 – 1 Club Brugge

Dortmund 3 – 0 Monaco

Bảng B:

PSV 1 – 2 Inter Milan

Tottenham 2 – 4 Barcelona

Bảng C:

PSG 6 -1 Red Star Belgrade

Napoli 1 – 0 Liverpool

Bảng D:

Lokomotiv Moscow 0 – 1 Schalke 04

Porto 1 – 0 Galatasaray

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com