Hà Nội nâng cúp vô địch trên sân nhà

08:10, 03/10/2018

Trước đối thủ kém hơn về mọi mặt XSKT Cần Thơ, chủ nhà Hà Nội đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân Hàng Đẫy và là món quà lý tưởng để dành tặng các cổ động viên nhà trong ngày đăng quang V-League 2018.

Hà Nội có chiến thắng thứ 20 sau 25 vòng tại V-League 2018.
Hà Nội có chiến thắng thứ 20 sau 25 vòng tại V-League 2018.

Đội khách XSKT Cần Thơ đang rất “khát” điểm trong cuộc chiến trụ hạng với Nam Định, họ vừa có thắng lợi đầu tiên trước Hải Phòng vòng trước sau chuỗi bảy trận thua liên tiếp. Trong khi đó, Hà Nội dù sớm vô địch V-League mùa này sớm năm vòng đấu nhưng vẫn tỏ ra rất nghiêm túc và thể hiện phong độ cao ở giai đoạn cuối mùa.

HLV Chu Đình Nghiêm đưa ra sân đội hình mạnh nhất với những Thành Lương, Văn Quyết, Oseni, Quang Hải hay Văn Hậu,... để hướng tới chiến thắng trọn vẹn trong ngày đăng quang trên sân nhà. Hà Nội không giấu giếm ý định chơi tấn công “phủ đầu” ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tục duy trì sức ép lên phần sân đội khách.

Sau gần 10 phút bóng lăn, đội bóng Thủ đô đã có những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Tiền đạo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này Oseni Ganiyu có cơ hội đối mặt trong tư thế trống trải ngay phút thứ 8, đáng tiếc là chân sút người Nigeria lại dứt điểm trúng người của thủ môn bên phía XSKT Cần Thơ. Không lâu sau đó, Văn Hậu trong tình huống bất ngờ dâng cao dứt điểm dội cột dọc đầy đáng tiếc.

Nỗ lực tạo áp lực của Hà Nội không mang tới hiệu quả trong suốt 45 phút đầu tiên. Dù phải chịu trận với phương án phòng ngự số đông nhưng khung thành của XSKT Cần Thơ vẫn đứng vững trước sức mạnh của hàng công mạnh nhất tại V-League với 69 bàn thắng. 0-0 là tỷ số sau khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ, HLV Chu Đình Nghiêm quyết định tiếp tục tăng cường cho hàng công với “họng pháo” Hoàng Vũ Samson. Đây cũng chính là bước ngoặt của cuộc đối đầu này khi tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria đã có một hiệp đấu đầy thăng hoa và góp công lớn trong thắng lợi của đội bóng Thủ đô.

Phút 63, Hoàng Vũ Sámon tạt bổng từ cánh phải, Oseni nhảy lên đánh đầu không trúng bóng nhưng rất may đội trưởng Văn Quyết có mặt kịp thời trong vòng cấm để đánh đầu tầm thấp, mở tỷ số cho Hà Nội. Bàn thắng giúp tinh thần của Hà Nội càng trở nên thoải mái và tiếp tục dồn ép đối phương.

Bốn phút trước khi hết giờ, Hoàng Vũ Samson nhận đường chuyền sệt của Văn Quyết, đệm bóng cận thành đơn giản nhân đôi cách biệt cho Hà Nội. Cũng chính chân sút số 1 trong lịch sử V-League này khép lại chiến thắng ngọt ngào 3-0 cho đội chủ nhà, với pha căng ngang “dọn cỗ” để Oseni ấn định thắng lợi.

Đây cũng là chiến thắng thứ 20 của Hà Nội tại V-League mùa này, lối chơi tấn công cống hiến nhưng cũng rất hiệu quả tạo nên sự khác biệt của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm so với phần còn lại của giải đấu số 1 cấp CLB của Việt Nam. Chiến thắng này cũng là món quà đầy ý nghĩa với người hâm mộ trong ngày nâng cúp của Hà Nội.

Với XSKT Cần Thơ, thất bại này cùng chiến thắng 2-1 của Nam Định trước Becamex Bình Dương ở trận đấu cùng giờ khiến khoảng cách giữa hai đội trở lại là ba điểm. Trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Cần Thơ sẽ là trận “chung kết ngược” quyết định đội chủ nhà hay Nam Định sẽ “sở hữu” suất trực tiếp xuống hạng cuối mùa.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com