FIFA công bố danh sách đề cử các danh hiệu "Xuất sắc nhất năm 2018"

08:07, 26/07/2018

Danh sách đề cử các danh hiệu “Xuất sắc nhất năm 2018” của FIFA (The Best FIFA Football Awards) vừa được công bố. Theo đó, cuộc ganh đua cho danh hiệu “Cầu thủ nam xuất sắc nhất” được hứa hẹn sẽ không chỉ là cuộc đua song mã giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Luka Modric và Kylian Mbappe là hai ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" của FIFA.
Luka Modric và Kylian Mbappe là hai ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" của FIFA.

*Ở cuộc đua đáng chú ý nhất cho danh hiệu “Cầu thủ nam xuất sắc nhất”, Ronaldo và Messi vẫn có tên trong danh sách đề cử, nhưng khả năng chiến thắng của hai siêu sao này không còn vượt trội so với phần còn lại. Bởi lẽ, năm qua, Messi tuy vô địch La Liga cùng Barcelona nhưng lại thi đấu mờ nhạt tại World Cup. Trong khi đó, Ronaldo xuất sắc hơn khi lần thứ ba liên tiếp đăng quang tại Champions League cùng Real Madrid nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha với CR7 là đội trưởng cũng chỉ đi được tới vòng 1/8.

Trong năm có diễn ra World Cup, màn trình diễn ở “sân khấu” bóng đá lớn nhất hành tinh chắc chắn là điểm số quan trọng nhất cho những phiếu bầu. Vì vậy, Kylian Mbappe và Luka Modric sẽ là hai ứng cử viên hàng đầu. Mbappe vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp và giành danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải”. Anh đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ dưới 20 tuổi thứ hai trong lịch sử (sau “Vua bóng đá” Pele) ghi bàn trong trận chung kết World Cup. Còn Modric là “đầu tàu” trong chiến công lọt vào tới trận chung kết World Cup của đội tuyển Croatia. Hơn nữa, anh còn là trụ cột của Real Madrid trong hành trình tới chức vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp.

Ngoài những cái tên kể trên, các ứng viên còn lại cũng đã có những thành công nhất định ở cả cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, như: Kevin De Bryune (Bỉ / Manchester City); Antoine Griezmann (Pháp / Atletico Madrid); Eden Hazard (Bỉ / Chelsea); Harry Kane (Anh / Tottenham Hotspur); Mohammed Salah (Ai Cập / Liverpool); Raphael Varane (Pháp / Real Madrid ).

*Trong 10 đề cử cho danh hiệu “Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm”, ứng cử viên “nặng ký” nhất chắc chắn là Didier Deschamps khi ông cùng đội tuyển Pháp đăng quang chức vô địch World Cup 2018.

Đối thủ lớn nhất của vị chiến lược gia 50 tuổi người Pháp sẽ là HLV Zinedine Zidane (cùng Real Madrid vô địch UEFA Champions League năm thứ ba liên tiếp).

Các ứng viên còn lại đều ghi đậm dấu ấn trên băng ghế chỉ đạo tại World Cup vừa qua với Zlatko Dalic (cùng đội tuyển Croatia vào chung kết), Roberto Martinez (cùng đội tuyển Bỉ vào tới bán kết), Gareth Southgate (cùng đội tuyển Anh vào tứ kết), Stanislav Cherchesov (cùng đội tuyển Nga vào tứ kết).

Ở cấp độ câu lạc bộ có các ứng cử viên Pep Guardiola (vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City), Jurgen Klopp (đưa Liverpool vào chung kết Champions League), Ernesto Valverde (vô địch La Liga cùng Barcelona), Massimiliano Allegri (vô địch Seria A cùng Juventus) và Diego Simeone (vô địch Europa League cùng Atletico Madrid).

*Ngoài ra, FIFA cũng công bố danh sách đề cử cho các danh hiệu “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất” (The Best FIFA Women's Player); HLV đội tuyển/câu lạc bộ nữ xuất sắc nhất (The Best FIFA Women's Coach); Thủ môn nam xuất sắc nhất (The Best FIFA Goalkeeper); Bàn thắng đẹp nhất (FIFA Puskas Award); Giải Fair Play (FIFA Fair Play Award); Hội cổ động viên ấn tượng nhất (FIFA Fan Award).

*Cuộc bầu chọn các danh hiệu xuất sắc nhất năm của FIFA (The Best FIFA Football Awards) được tổ chức từ năm 2016. Năm nay, từ danh sách đề cử, các huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, đội trưởng các đội tuyển quốc gia, hội cổ động viên và các phóng viên thể thao sẽ tham gia bỏ phiếu (thời hạn đến ngày 10-8). Sau đó, FIFA sẽ công bố 3 ứng cử viên nhận được nhiều phiếu bầu nhất ở mỗi hạng mục để lọt vào vòng bỏ phiếu cuối cùng. Người chiến thắng ở các hạng mục sẽ được vinh danh trong buổi Gala tổ chức tại thủ đô London (Anh) vào ngày 24-9 tới đây.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com