Thắng tưng bừng Ba Lan 3-0, Colombia tự tin bước vào lượt đấu cuối

07:06, 25/06/2018

Lối chơi bùng nổ đầy thuyết phục giúp Colombia giành được chiến thắng 3-0 đầy xứng đáng trước Ba Lan ở lượt trận thứ 2 bảng H, qua đó giúp HLV Jose Pekerman cùng các học trò lấy lại sự tự tin trước khi bước vào trận đấu quyết định với Nhật Bản ở lượt đấu cuối.

Radamel "El Tigre" Falcao có bàn thắng đầu tiên tại World Cup ở tuổi 32.
Radamel "El Tigre" Falcao có bàn thắng đầu tiên tại World Cup ở tuổi 32.

Tâm lý căng thẳng và sự thận trọng trong lối chơi là điều dễ nhận thấy ở cả Colombia và Ba Lan khi bước vào cuộc đối đầu mang tính chất quyết định cho khả năng đi tiếp của hai đội ở bảng H. Bóng chỉ chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, nơi có sự tranh chấp quyết liệt của số đông cầu thủ tiền vệ hai bên. Trong khi Ba Lan chủ yếu chờ đợi cơ hội từ những tình huống cố định thì Colombia tỏ ra khá nguy hiểm với sự cơ động của hai cầu thủ chạy cánh là Juan Cuadrado và James Rodriguez.

Từ pha phối hợp phạt góc bên phía cánh phải, tiền vệ James Rodriguez chuyền bóng vừa tầm để trung vệ cao tới 1m95 Yerry Mina dễ dàng đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đại diện của châu Mỹ. 1-0 nghiêng về Colombia cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Hơn 15 phút thời gian nghỉ giữa hiệp có lẽ là không đủ để giúp ban huấn luyện đội tuyển Ba Lan tìm ra giải pháp trong việc tìm đường vào khunng thành của thủ môn David Ospina, bằng chứng là những pha phối hợp của các cầu thủ đến từ châu Âu vẫn tỏ ra rất rời rạc và thiếu ăn ý. Ngược lại, với lợi thế dẫn bàn, đội tuyển Colombia dù thi đấu chậm rãi nhưng vẫn rất nguy hiểm ở những tình huống phản công đầy tốc độ từ hai bên cánh.

Gần 2/3 thời gian trận đấu trôi qua, Ba Lan mới có được cú sút nguy hiểm đầu tiên. Robert Lewandowski thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân, tuy nhiên cú dứt điểm quyết định ở góc khá hẹp của đội trưởng “Đại bàng trắng” lại không chiến thắng được thủ thành Ospina. Tình huống đối mặt ở phút 58 đó cùng cú sút xa khá nguy hiểm từ ngoài vòng cấm ít phút trước khi hết giờ là tất cả những gì ngôi sao số một của đội tuyển Ba Lan làm được trong một trận đấu mà anh tỏ ra quá cô độc và bị chia cắt gần như hoàn toàn với các đồng đội phía sau.

Phút 70, Colombia tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt với tình huống phối hợp đẹp mắt ở trung lộ. Juan Quintero chọc khe tinh tế để “Mãnh hổ” Radamel Falcao phá bẫy việt vị thoát xuống vẩy má ngoài đẳng cấp hạ gục thủ thành Wojciech Szczesny. Đáng chú ý, đây mới chỉ là pha lập công đầu tiên tại sân chơi thế giới của tiền đạo năm nay đã 32 tuổi từng thi đấu ở nhiều CLB danh tiếng tại châu Âu.

Chưa dừng lại ở đó, Juan Cuadrado khép lại một ngày thi đấu thăng hoa của đội bóng của HLV Jose Pekerman với bàn ấn định tỷ số ở phút 75. Đây là tình huống phản công mẫu mực của đại diện Nam Mỹ, James Rodriguez có bóng sau pha tấn công của Ba Lan, số 10 của đội tuyển Colombia sau một nhịp khống chế và quan sát rất nhanh đã chuyền bóng cắt mặt cho Cuadrado băng lên với tốc độ của VĐV điền kinh cự ly ngắn, nhẹ nhàng dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-0.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com