Sôi nổi phong trào tập luyện thể thao ở Thị trấn Liễu Đề

07:06, 22/06/2018

Cùng với việc quan tâm chỉ đạo, những năm qua Đảng ủy, UBND Thị trấn Liễu Đề (Nghĩa Hưng) đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng nhiều sân thể thao, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện TDTT. 

Các thành viên CLB bóng chuyền Thị trấn Liễu Đề trong một buổi tập luyện.
Các thành viên CLB bóng chuyền Thị trấn Liễu Đề trong một buổi tập luyện.

Để phát triển phong trào TDTT, Thị trấn Liễu Đề đã tập trung quy hoạch quỹ đất; vận động cán bộ, nhân dân tự nguyện đóng góp công sức, tiền của, hiến đất tạo mặt bằng để xây dựng cơ sở vật chất dành cho hoạt động thể thao. Đến nay, 11 tổ dân phố (TDP) đều xây dựng NVH có thiết kế sân tập TDTT: cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn… thu hút đông người dân tập luyện vào các buổi chiều. Thị trấn hiện có 4 sân bóng chuyền, mỗi sân rộng gần 200m2, có cột sắt, lưới, điện cao áp chiếu sáng đúng tiêu chuẩn thi đấu, ở các TDP Bắc, Đoài, Nam và tại sân NVH trung tâm. Năm 2016, anh Hoàng Xuân Nam (Phố Đoài) cùng một số người đầu tư 700 triệu đồng xây dựng 2 sân bóng đá có diện tích trên 350m2. Ngoài ra trên địa bàn thị trấn có nhiều công trình thể thao của huyện như: Nhà tập luyện và thi đấu thể thao, Bể bơi, 3 nhà thi đấu thể thao của các cơ quan: Công an huyện, Ban CHQS huyện và Trường THPT A Nghĩa Hưng đã tạo điều kiện cho cán bộ, nhân dân thị trấn tập luyện thể thao thường xuyên. Ở Thị trấn Liễu Đề phong trào tập luyện bóng chuyền đã phát triển từ những năm 80 của thế kỷ trước. Ông Ngô Minh Chiến, 72 tuổi, chủ nhiệm CLB bóng chuyền Thị trấn Liễu Đề cho biết: CLB bóng chuyền Thị trấn Liễu Đề được thành lập từ những năm 2000. Đến nay, CLB luôn duy trì số lượng trên 30 hội viên là cán bộ, công chức của các cơ quan xung quanh huyện và người dân thị trấn tham gia tập luyện từ 17 giờ đến 21 giờ hằng ngày. Vào các dịp kỷ niệm Chiến thắng 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5, Ngày thành lập QĐND Việt Nam CLB tổ chức thi đấu giao lưu với đội bóng chuyền các xã: Trực Thuận, Trực Khang, Nghĩa Minh, Thị trấn Ninh Cường… thu hút sự cổ vũ của đông đảo người dân. Sinh hoạt nền nếp, hiệu quả trong nhiều năm qua, CLB bóng chuyền Thị trấn Liễu Đề liên tục giành giải nhất tại các Giải bóng chuyền trong Ngày hội VH-TT truyền thống của huyện. CLB đã tuyển chọn, cung cấp nhiều VĐV có kỹ thuật và trình độ làm nòng cốt cho đội tuyển bóng chuyền của huyện; tiêu biểu như các VĐV: Ngô Văn Thanh (Phố Đoài), Đinh Ngọc Toàn (Phố Bắc), Nguyễn Văn Nam (Phố Đoài)… Phong trào tập luyện cầu lông, bóng bàn của thị trấn cũng phát triển mạnh. CLB cầu lông Thị trấn Liễu Đề có khoảng 20 hội viên tổ chức tập luyện vào các buổi chiều tại nhà thi đấu Ban CHQS huyện. Bên cạnh đó, phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe của Hội NCT thị trấn phát triển đa dạng với các môn: dưỡng sinh, xe đạp chậm, cờ tướng... Tiêu biểu là 2 CLB dưỡng sinh thuộc các TDP Nam Phú và Tân Thọ thu hút hơn 100 hội viên tham gia tập luyện. Cùng với việc phát triển một số môn thể thao hiện đại, Thị trấn Liễu Đề là địa phương đi đầu trong việc khôi phục, phát triển các môn thể thao truyền thống của huyện. Từ nhiều năm nay, các đội bơi chải nam và nữ thị trấn luôn là lực lượng nòng cốt đại diện cho huyện tham dự Giải bơi chải toàn tỉnh hằng năm. Trong đó, tiêu biểu như gia đình ông Hoàng Văn Biền (TDP Tân Thành) có 3 thế hệ tham gia đội tuyển bơi chải huyện.

Trên nền tảng phong trào thể thao phát triển mạnh, hằng năm vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Thị trấn Liễu Đề đều tổ chức các giải: cầu lông, bóng chuyền, cờ tướng…, thu hút sự tham gia của 11 TDP. Người dân ở các TDP đã tự nguyện đóng góp kinh phí mua sắm trang phục thi đấu, bồi dưỡng VĐV, trao thưởng. Sôi nổi nhất là Giải bóng chuyền Thị trấn Liễu Đề được tổ chức thường niên vào Ngày thành lập Đoàn (26-3) có sự tham gia của 4 đội bóng của 4 chi đoàn các TDP: Phố Bắc, Phố Đoài, Phố Nam, liên quân Phố Đông và TDP số 3. Các giải thi đấu đã huy động được sức mạnh của người dân trong việc đóng góp kinh phí, đồng thời thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia tài trợ cho đội tuyển của các TDP. Tham dự Ngày hội VH-TT truyền thống của huyện năm 2017, đội tuyển bóng chuyền Thị trấn Liễu Đề giành chức vô địch; đội tuyển bơi chải nữ giành giải nhất, đội bơi chải nam giành giải ba…

Thời gian tới, Thị trấn Liễu Đề tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển TDTT. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực hoàn thiện cơ sở vật chất, đầu tư mua sắm trang thiết bị cho việc tập luyện, thi đấu TDTT. Thường xuyên tổ chức các giải thể thao phong trào, các hoạt động giao lưu thể thao giữa các TDP để tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Bài và ảnh: Hoàng Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com