Nhật Bản hòa Senegal 2-2 trong trận cầu kịch tính

07:06, 25/06/2018

Thi đấu với niềm tự hào châu Á cùng sự quyết tâm đáng kinh ngạc giúp Nhật Bản có được trận hòa 2-2 sau khi hai lần bị đối thủ Senegal dẫn trước, qua đó nắm lợi thế khá lớn sau hai vòng đầu khi cùng có được bốn điểm như đại diện của châu Phi.

Tiền vệ Keisuke Honda gỡ hòa 2-2 đầy kịch tính cho Nhật Bản trước Senegal.
Tiền vệ Keisuke Honda gỡ hòa 2-2 đầy kịch tính cho Nhật Bản trước Senegal.

Cuộc đối đầu thú vị giữa hai nền bóng đá châu Á và châu Phi khởi đầu với sự áp đảo của đại diện tới từ lục địa đen Senegal. Thể lực dồi dào giúp Sadio Mane và các đồng đội nhanh chóng dồn ép những “chiến binh Samurai xanh” vào thế phòng ngự co cụm. Ngay phút thứ 6, Youssouf Sabaly dứt điểm quyết đoán trong pha dâng cao tấn công, nhưng cú sút của hậu vệ phải bên phía Senegal tuy thừa lực nhưng lại rất thiếu chính xác.

Những nỗ lực ép sân của đội bóng châu Phi được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số từ rất sớm. Phút 11, lại là Youssouf Sabaly với cú sút căng từ bên phía cánh trái, thủ thành kỳ cựu Eiji Kawashima đấm bóng không tốt và tới đúng tầm chân của Sadio Mane đang băng vào, đội trưởng của Senegal không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở khoảng cách gần để đưa đội nhà vươn lên dẫn 1-0.

Có được bàn mở tỷ số, các cầu thủ Senegal càng chơi càng hưng phấn, duy trì khá tốt áp lực lên khung thành của đại diện châu Á. Phút 22, Ismaila Sarr ngả người bắt vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Kawashima đã thi đấu rất tập trung. Đang có thế trận lấn lướt, bất ngờ Senegal bị thủng lưới sau tình huống phản công chớp nhoáng của Nhật Bản. Phút 34, hậu vệ trái Yuto Nagatomo xâm nhập vòng cấm trước khi đẩy bóng thuận lợi để đồng đội Takashi Inui thực hiện pha bẻ lòng vô cùng đẳng cấp vào góc xa làm bó tay thủ môn Khadim Ndiaye.

Bước sang hiệp 2, Senegal tiếp tục là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng chính Nhật Bản mới là đội tạo được nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Bốn phút sau giờ nghỉ, tiền đạo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Colombia trong trận mở màn Yuya Osako tiếp tục chứng tỏ sự nguy hiểm trong những pha không chiến, dù vậy cú đánh đầu của cầu thủ cao 1m82 bên phía Nhật Bản lại tới đúng vị trí mà thủ môn Khadim Ndiaye đã chờ sẵn.

Phút 64, tưởng chừng như đội bóng châu Á đã có thể vươn lên dẫn trước nhưng pha bẻ lòng kỹ thuật của tân binh CLB Real Betis (Tây Ban Nha) Takashi Inui lại tìm tới trúng mép trên xà ngang trong sự tiếc nuối. Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Nhật Bản phải trả giá khi Moussa Wague một lần nữa đưa Senegal vượt lên dẫn trước sau cú đệm bóng cận thành ở phút 71.

Không chấp nhận thất bại, những “chiến binh Samurai xanh” vùng lên tấn công mạnh mẽ. HLV Akira Nishino cho thấy sự “mát tay” của mình khi cầu thủ vào sân thay người Keisuke Honda lập công chỉ sáu phút sau khi vào sân. Takashi Inui căng ngang thuận lợi từ bên cánh trái để Honda đệm bóng dễ dàng vào gôn trống sau khi thủ thành Khadim Ndiaye đã băng ra lỡ đà từ tình huống trước đó, cân bằng tỷ số 2-2 cho Nhật Bản.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com