Tám đội bóng dự vòng chung kết Giải U17 vô địch quốc gia 2018

07:06, 21/06/2018

Ngày 20-6, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, diễn ra Lễ công bố nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng chung kết Giải bóng đá U17 vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2018. Đây là năm thứ tám liên tiếp Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam đồng hành cùng giải trên cương vị là nhà tài trợ chính.

Ban tổ chức tiến hành lễ bốc thăm Giải bóng đá U17 vô địch quốc gia 2018.
Ban tổ chức tiến hành lễ bốc thăm Giải bóng đá U17 vô địch quốc gia 2018.

Trong chiều dài lịch sử 20 năm hình thành và phát triển, với tiền thân là Giải vô địch U18 quốc gia từ năm 1998 và chuyển đổi thành Giải vô địch U17 quốc gia vào năm 2006 để chuẩn hóa với hệ thống thi đấu của FIFA, AFC, AFF, sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ lứa tuổi 17 đã và đang được đánh giá là một trong những giải đấu quan trọng đối với công tác đào tạo, phát triển bóng đá trẻ quốc gia. Rất nhiều cầu thủ đã trưởng thành từ giải đấu này và trở thành lực lượng nòng cốt trong đội hình các CLB chuyên nghiệp cũng như đóng góp cho thành công chung của các đội tuyển quốc gia tại nhiều giải quốc tế.

Tham dự Giải bóng đá vô địch U17 quốc gia 2018 có tổng cộng 24 đội, được chia thành bốn bảng, trong đó mỗi bảng gồm sáu đội thi đấu vòng loại. Kết thúc cuộc đua tại vòng loại, tám đội bóng xuất sắc giành vé tham dự vòng chung kết cùng với chủ nhà U17 PVF gồm: Công An Nhân Dân, Viettel (Bảng A); SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An (Bảng B); Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương (Bảng C); An Giang (Bảng D). Tám đội giành quyền tham dự vòng chung kết sẽ được chia thành hai nhóm A và B, bốn đội/nhóm thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi nhóm để tính điểm, xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi nhóm sẽ vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng bán kết vào chung kết tranh vô địch còn hai đội thua bán kết xếp đồng giải Ba.

Ban tổ chức sẽ trao cúp, Huy chương Vàng, bảng danh vị cho đội vô địch, đội hạng Nhì và hai đội đồng hạng Ba với số tiền lần lượt là 50 triệu đồng, 30 triệu đồng, 20 triệu đồng/đội cùng nhiều giải thưởng phụ khác. Giải sẽ diễn ra từ ngày 26-6 đến 6-7 tại Trung tâm PVF (tỉnh Hưng Yên).

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra Lễ ký tài trợ cho Giải bóng đá U17 vô địch quốc gia giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và Công ty Thái Sơn Nam.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com