Quaresma giải cứu giấc mơ World Cup của Bồ Đào Nha

07:06, 26/06/2018

Pha lập công của Ricardo Quaresma ở cuối hiệp một đã giúp đội tuyển Bồ Đào Nha cầm hòa I-ran với tỷ số 1-1 ở lượt trận cuối cùng bảng B diễn ra trên sân vận động Mordovia Arena rạng sáng nay (26-6), một kết quả vừa đủ để thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos vượt qua vòng bảng và giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội tại World Cup 2018.

Phút 34, Team Melli có cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận. Xuất phát từ một tình huống đá phạt trực tiếp, Jahanbakhsh treo bóng vào vòng cấm tạo điều kiện để Ezatolahi bật cao đánh đầu cận thành, đáng tiếc bóng đi thẳng tới vị trí của “người gác đền” Seleccao, Rui Patricio.

Tấn công khá sắc nét, song I-ran cũng có một vài phen “chết hụt”, khi thủ môn Beiranvand liên tiếp có các pha xử lý bóng thiếu chính xác, suýt chút nữa khiến đại diện châu Á phải nhận các bàn thua sớm. Trong một tình huống cản phá ở phút thứ chín, Beiranvand và một hậu vệ đã không hiểu ý nhau, khiến bóng bật ra tới chân Joao Mario, may mắn cho I-ran là cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang. Bốn phút sau đó, thủ thành 26 tuổi một lần nữa mắc sai lầm nghiêm trọng với pha chụp hụt bóng trong vòng cấm, rất may là không có cầu thủ Bồ Đào Nha nào kịp băng vào đệm bóng.

Không nằm ngoài dự đoán, cây săn bàn hàng đầu của Seleccao, Cristiano Ronaldo, đã nhận được sự chăm sóc khá kỹ lưỡng từ các hậu vệ I-ran. Tuy nhiên, chính điều này đã đem lại cơ hội cho các chân sút khác của Bồ Đào Nha tỏa sáng. I-ran đã làm rất tốt chiến thuật kiềm chế CR7 trong hiệp một, nhưng lại không thể làm gì để ngăn cản nỗ lực khai thông bế tắc tuyệt vời của Ricardo Quaresma. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, sau pha bật nhả với Adrien Silva, cầu thủ mang áo số 20 nhận lại bóng, và tung cú sút điệu nghệ bằng má ngoài chân phải vào góc xa khung thành, đánh bại thủ thành Beivanrand.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tiếp tục thống trị quyền kiểm soát bóng, trong khi I-ran tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 51, Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm, qua đó mang về cho đội bóng xứ Iberia quả đá penalty. Tuy nhiên, CR7 đã không tận dụng thành công cơ hội quý giá này để ghi bàn thắng thứ năm của mình tại World Cup năm nay, khi anh bất ngờ thất bại trước Beiranvand trên chấm 11m.

 Phút 90+2, tưởng chừng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Fernando Santos, cơ hội quân bình tỷ số bất ngờ đến với I-ran. Với sự hỗ trợ của công nghệ VAR, trọng tài đã xác định hậu vệ Cedric Soares dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và cho đội bóng châu Á được hưởng quả đá phạt penalty. Cầu thủ vào sân thay người Ansarifard đã xuất sắc hạ gục thủ thành Patricio để mang về một điểm cho đoàn quân của HLV Carlos Queiroz.

Đối thủ của Ronaldo và đồng đội ở vòng knockout sẽ là đội nhất bảng A Uruguay, trong khi La Roja sẽ gặp đội nhì bảng A là chủ nhà Nga.

Bảng xếp hạng Bảng B sau ba lượt trận
Bảng xếp hạng Bảng B sau ba lượt trận

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com