Harry Kane lập cú đúp, Anh giành trọn vẹn ba điểm ngày ra quân

08:06, 19/06/2018

Phung phí quá nhiều cơ hội, Anh phải cần đến cái duyên ghi bàn của đội trưởng Harry Kane để giành chiến thắng vất vả 2-1 trước Tunisia vào thời gian bù giờ trong trận đấu thứ 2 ở bảng G rạng sáng 19-6.

Cú đúp của đội trưởng Harry Kane giúp Anh chật vật vượt qua Tunisia
Cú đúp của đội trưởng Harry Kane giúp Anh chật vật vượt qua Tunisia

Xuất phát với đội hình 3-5-2 cùng cặp tiền đạo có phong độ rất cao tại Premier League mùa trước, Harry Kane và Raheem Sterling, Anh sớm dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Jesse Lingard tận dụng sơ hở của hàng thủ Tunisia để tung ra cú sút ở cự ly gần nhưng rất may cho Tunisia là cú sút của tiền vệ đang chơi cho Manchester United lại đập chân thủ môn Mouez Hassen ra ngoài. Ngay sau đó một phút, đến lượt Sterling bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khó tin khi trước mặt chỉ còn khung thành bỏ trống nhưng lại lóng ngóng để bóng bật chân trụ ra ngoài.

Sau rất nhiều cơ hội không thành công, "Tam sư" phải nhờ tới một tình huống bóng bổng cố định đậm chất Anh mới có thể ghi bàn. Xuất phát từ một tình huống phạt góc phút thứ 11, bóng được treo vào vòng cấm Tunisia. John Stones là người bật cao nhất để thực hiện pha đánh đầu buộc thủ thành Hassen phải trổ tài đấm bóng cứu thua. Tuy nhiên, bóng lại bật ra đúng vị trí của Kane đã chọn sẵn và nhiệm vụ còn lại của đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử của bóng đá Anh là quá dễ dàng để đưa bóng vào lưới trống, giúp “Tam sư” vươn lên dẫn trước 1-0.

Ít phút sau bàn thua sớm, Tunisia còn gặp thêm tổn thất khi thủ môn chính Hassen không thể tiếp tục thi đấu do bị đau, buộc ban huấn luyện phải đưa thủ môn dự bị Ben Mustapha vào thế chỗ ở phút 15. Thế nhưng, giữa lúc khó khăn đang chồng chất, Tunisia lại bất ngờ có bàn gỡ hòa nhờ pha phạm lỗi không cần thiết của hậu vệ Kyle Walker với Ben Youssef trong vòng cấm của Anh. Trong pha tranh chấp ở phút 33, hậu vệ Manchester City đã vung tay đánh vào mặt Ben Youssef khiến anh này nằm sân sau đó. Ngay lập tức, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Bất chấp việc thủ môn Pickford đã chạm được đầu ngón tay vào bóng, pha dứt điểm hiểm hóc của số 8 Ferjani Sassi vẫn đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Tunisia ở phút 35.

Có tới sáu cú sút trúng đích nhưng chỉ ghi được một bàn, tuyển Anh đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ sau 45 phút đầu tiên với kết quả hòa 1-1.

Sang hiệp hai, kịch bản vẫn lặp lại khi Anh liên tục ép sân nhưng Tunisia vẫn kiên cường chống đỡ. Hàng phòng ngự nhiều lớp của đội bóng châu Phi được tổ chức khá tốt, trong khi đó, các cầu thủ Tunisia cũng tích cực di chuyển áp sát, khiến đối phương có rất ít không gian để phối hợp.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với một tỷ số hòa thì đúng vào thời điểm bù giờ cuối trận, Harry Kane một lần nữa chứng tỏ bản năng săn bàn “sát thủ” của mình khi chọn chỗ hợp lý để lần thứ 2 gieo sầu cho Tunisia. Vẫn xuất phát từ một quả phạt góc, Maguire bật cao đánh đầu cùng với một cầu thủ đối phương. Sẽ không có gì nguy hiểm cho khung thành của Mustapha nhưng Kane lại một lần nữa có mặt đúng lúc, đúng chỗ để đón bóng đánh đầu tung lưới Tunisia, đem về chiến thắng quý giá đầy kịch tính cho “Sư tử” Anh.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com