Chơi rực lửa, Liverpool hạ Man City 3-0, Barcelona đè bẹp AS Roma 4-1

08:04, 05/04/2018

Màn trình diễn bóng đá tấn công của hai đội bóng có hàng công hay nhất nước Anh và châu Âu giữa Liverpool và Man City trong trận tứ kết lượt đi Champipons League đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà Liverpool.

Các cầu thủ Liverpool xuất sắc đánh bại Man City 3-0.
Các cầu thủ Liverpool xuất sắc đánh bại Man City 3-0.

Lối chơi tấn công tốc độ vô cùng ảo diệu và gây sức ép toàn sân của Liverpool đã chinh phục đội bóng sắp vô địch Premier League và chinh phục tất cả những người yêu bóng đá. Trong khi đó, Barcelona cũng đặt một chân vào bán kết sau trận thắng AS Roma 4-1 trên sân nhà.

Ít phút đầu trận, các học trò của HLV P. Guardiola có phần lấn sân đội chủ sân Anfield. Nhưng ưu thế này nhanh chóng biến mất. Phút 12, Liverpool phản công nhanh, bộ đôi trên hàng công của Liverpool M. Salah đẩy bóng cho Firmino dứt điểm, thủ môn Ederson đẩy ra, Salah đá bồi tung lưới thủ môn Ederson, Liverpool có bàn mở tỷ số rất sớm. Liverpool thật sự là “khắc tinh” của Man City và M. Salah vẫn là “hung thần” của thủ môn Ederson. Sự tự tin cùng lối chơi gây áp lực toàn sân của các cầu thủ Liverpool tiếp tục gây khốn đốn cho Man City. Tuyệt vời Oxlade-Chamberlain ! Phút 21, tiền vệ đang chơi rất lên chân này tung cú sút trái phá sát vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool trước sự bất lực của thủ môn Ederson. Pha chuyền bóng cực nhanh của J. Milner cho Oxlade-Chamberlain khiến các hậu vệ của Man City không kịp trở tay. Lối chơi pressing toàn sân của các học trò HLV J. Klopp đã khắc chế được sức mạnh của Man City.

Màn trình diễn kỳ diệu của các cầu thủ Liverpool lại được thưởng bằng bàn thắng thứ 3 phút 31: Salah chuyền bóng vào trung lộ như đặt cho Mane đánh đầu cận thành, không cho thủ môn Ederson cơ hội cản phá, tỷ số là 3-0 cho chủ nhà. Pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Van Dijk phút 45, bóng chệch khung thành thủ môn Ederson trong gang tấc. Trung vệ tân binh này của Liverpool ngày càng chứng tỏ hoàn toàn xứng đáng với cái giá 75 triệu bảng của mình. Quả thật, Liverpool là đội bóng chơi cực hay trước những đối thủ cực mạnh và hai bên cùng phô diễn lối chơi tấn công sòng phẳng. Những ngôi sao của Man City gồm D. Silva, De Bruyne, Jesus, Sane… từng gây nỗi “khiếp sợ” hầu hết các đội bóng không chỉ ở Premier League, đã “tắt ngấm” trước một tập thể Liverpool rực sáng. Các cầu thủ Man City có ba lần dứt điểm nhưng không lần nào buộc thủ môn Karius phải bắt bóng trong 45 phút đầu.

*Trận đấu cùng giờ trên sân nhà Nou Camp, L. Messi và đồng đội dù áp đảo đội khách AS Roma, nhưng phải đến phút 38, nhờ pha phản lưới nhà của De Rossi, Barcelona mới có bàn mở tỷ số. Trước đó, phút 30, một cầu thủ của AS Roma bị ngã trong vòng cấm, nhưng không có phạt đền cho đội bóng đến từ Italia.

Man City bước vào hiệp 2 giống như diễn biến đầu trận : chủ động tấn công và được hưởng liên liếp hai quả phạt góc, nhưng cơ hội ghi bàn vẫn chưa đến. Hàng công của Liverpool bắt đầu suy giảm sức mạnh khi Salah bị đau phải rời sân phút 53 và được thay bằng tiền vệ Wijnaldum. Phút 57, người cũ của Liverpool – R. Sterling vào sân thay Gundogan để tăng cường sức tấn công cho Man City. Sane là cầu thủ chơi năng nổ nhất của đội bóng áo xanh thành Manchester, anh liên tục khuấy đảo bên cánh phải của Liverpool – nơi hậu vệ trẻ Alexander-Arnold, trấn giữ.

*Không giữ được sạch lưới trong hiệp 1, các cầu thủ AS Roma bắt đầu “vỡ trận” trong hiệp 2. Sau những pha cứu thua phút 47 và 53, thủ môn Alisson của AS Roma phải vào lưới nhặt bóng liên tiếp, phút 55 và 59.

Đến lượt Firmino thấm mệt, rời sân phút 72, nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Solanke. HLV J. Klopp muốn dùng sức trẻ của Solanke để đối phó với các hậu vệ khá lớn tuổi của Man City. Cú chạm bóng đầu tiên của Solanke là pha tạo cơ hội cho Mane trước vòng cấm của Man City. Các cầu thủ Liverpool phải lui về chơi phòng ngự và không hề nao núng trước sức ép gia tăng của Man City. Thầy trò HLV J. Klopp thật sự là đối thủ khó chơi nhất của các đồng nghiệp phía Man City.

Suarez ấn định chiến thắng 4-1 cho Barcelona.
Suarez ấn định chiến thắng 4-1 cho Barcelona.

*E. Dzeko mang lại chút hy vọng le lói cho AS Roma bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 phút 80. Tuy nhiên, L. Suarez đã dập tắt hy vọng của AS Roma khi ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho Barcelona phút 87.

A. Moreno được tung vào sân thay Oxlade-Chamberlain phút 85, tăng cường phòng ngự cho Liverpool. Chơi tập trung và tỉnh táo, Liverpool bảo toàn tỷ số 3-0 đến hết trận.

Cùng thắng đối thủ với 3 bàn cách biệt, Liverpool và Barcelona giành lợi thế tuyệt đối trong nhiệm vụ giành vé vào bán kết.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com