Rối vì ai?

08:03, 30/03/2018

Trong khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang Gioóc-đa-ni dự trận đấu vòng loại Asian Cup 2019, lẽ ra những người có trách nhiệm phải rất bận rộn với việc chăm lo tổ chức cho đội tuyển như thế nào cho tốt nhất, đằng này người ta lại chứng kiến một bầu không khí vẩn đục từ một vài cá nhân mang danh vì bóng đá. Vừa hài vừa… rẻ tiền, có lẽ đó là đánh giá hợp hơn cả với những gì đang diễn ra nơi VFF.

Thật ra không phải người hâm mộ bóng đá chân chính nào cũng nghe đến câu chuyện này, bởi nó không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông uy tín. Mọi thứ dường như đều rất cũ, như những lần chuẩn bị bầu bán nhiệm kỳ của VFF trước đây. Đó là các màn đấu đá cá nhân, mà đúng ra là của những người bị bất tín nhiệm, không có vai trò gì đối với những người được dư luận ủng hộ.

Mới đây nhất, có thông tin đã dẫn phát biểu của một phó chủ tịch VFF cho rằng mình bị cô lập ở VFF, không làm được gì, nên giờ công bố thông tin bí mật mà nguồn tin cho là động trời. Với những ai chỉ nghe một chiều sẽ thấy ngỡ ngàng và hoang mang, nhưng những ai biết chuyện thì đều cảm thấy ngán ngẩm cho một môi trường bóng đá vốn tôn vinh tính fair play.

Trong một tổ chức hay thậm chí trong một gia đình nhỏ đều có những quy định, quy chế và nguyên tắc của nó. Lớn hơn, ứng xử trong xã hội cũng phải có những nguyên tắc bên cạnh pháp luật được quy định chặt chẽ. Một người trong tổ chức được phân công giữ vai trò, nhiệm vụ của mình thì phải thực hiện vai trò, nhiệm vụ đó. Khi thấy điều không hợp lý, hoặc sai, thì với trách nhiệm của mình cần phải có ý kiến hoặc hành động để chấn chỉnh, sửa sai.

Một tổ chức không thể làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có những thành viên không làm gì, không góp ý đúng lúc, nhưng chờ thời cơ nào đó để tuyên bố này nọ. VFF nhiều nhiệm kỳ qua đều gặp phải trường hợp như vậy, điều đó lý giải nguyên nhân vì sao tổ chức này không thể hoạt động tốt như mong muốn. Không cần phải có trí nhớ thật tốt, ai cũng có thể nhớ ông phó chủ tịch VFF trên đã phát biểu nghi ngờ, chê bai HLV Pắc Hang-so khi VFF vừa ký hợp đồng với huấn luyện viên này. Nhưng vừa mới đây cũng chính ông này nói lẽ ra phải tôn vinh bầu Đức vì ông Đức có công đưa HLV Pắc Hang-so về với tuyển Việt Nam!

Một ông bầu nổi tiếng với biệt danh “nổ” trong làng bóng đá mới đây cũng khiến những người yêu mến bóng đá phì cười khi ông tuyên bố chính mình đã đưa nhà tài trợ đến với V-League 2018 vì đó là bạn thân của ông. Không dừng lại, ông còn khẳng định thành công của tuyển U.23 vừa qua cũng là lý do để nhà tài trợ tham gia V-League. Ai cũng biết, hợp đồng ghi nhớ giữa Nutifood với VPF đã được ký trước khi U.23 thành công tại giải châu Á. Quan trọng hơn, đây lại là đơn vị đã đồng hành cùng đội bóng của ông bầu này trong mấy mùa nhưng sau đó đã rút vì nhiều lý do “tế nhị”.

Quả thật ở thời điểm này, thông tin chung quanh hoạt động của VFF nói riêng và bóng đá nói chung đang rối mù, nhưng đó là đống rối rất dễ nhìn ra đầu mối. Khi niềm tin của người hâm mộ nhen trở lại từ những điểm sáng của bóng đá nước nhà trong thời gian qua, những người cố tình tạo ra sự rối ren ấy không biết đang nghĩ gì khi dám tự cho rằng mình đang vì bóng đá?

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com