Real, Bayern đặt một chân vào bán kết

07:04, 04/04/2018

Rạng sáng 4-4 (giờ Việt Nam), các trận đấu tứ kết lượt đi UEFA Champions League 2017-2018 đã diễn ra với chiến thắng thuyết phục 3-0 của Real Madrid trước Juventus và 2-1 của Bayern Munich trước Sevilla.

Ronaldo lập cú đúp, Real thắng tưng bừng ở Turin

Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane sớm có được bàn thắng dẫn trước nhờ pha xỉa bóng kỹ thuật của Ronaldo ngay ở phút thứ 3 của trận đấu.

ú móc bóng đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0 của CR7 ở phút 64
Cú móc bóng đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0 của CR7 ở phút 64

Với tâm lý thoải mái sau bàn thắng sớm, đội khách chủ động triển khai lối đá chậm và cầm bóng chắc chắn. Trong khi đó, đội chủ nhà Juventus liên tục đẩy cao đội hình chơi pressing nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đáng tiếc là những tình huống tấn công của “bà đầm già thành Turin” chỉ chủ yếu dự vào sự cơ động của bộ đôi Higuain - Dybala và không thể làm khó hàng phòng ngự vững chắc dưới sự chỉ đạo của thủ quân Sergio Ramos. 1-0 cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục duy trì thế trận đôi công, nhưng những tình huống tấn công của đội khách vẫn tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn bởi sự linh hoạt của Ronaldo. Trong khi đó, hàng thủ đội chủ nhà có dấu hiệu chơi mất tập trung và liên tục để siêu sao người Bồ Đào Nha có cơ hội dứt điểm nguy hiểm.

Một trong những tình huống như vậy đã được Ronaldo cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 64, từ pha chuyền bóng bổng vào của Dani Carvajal, CR7 ngẫu hứng tung người thực hiện pha ghi bàn theo phong cách “xe đạp chổng ngược” khiến thủ thành Buffon chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Bị dẫn trước tới 2 bàn ngay trên sân nhà nhưng Juventus còn phải chơi thiếu người kể từ phút 66 sau khi Paulo Dybala nhận thẻ vàng thứ hai vì pha vào bóng nguy hiểm với Carvajal.

Bàn thắng thứ ba đến với đội khách ở phút 72 như một điều tất yếu. Ronaldo là cầu thủ kiến tạo cho Marcelo thoát xuống, tâng bóng kỹ thuật vượt qua Buffon trước khi đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống, ấn định tỷ số 3-0 cho Real Madrid.

Chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách giúp thầy trò HLV Zidane có thể bắt đầu nghĩ đến đối thủ của mình ở vòng bán kết bởi dù bản lĩnh và kinh nghiệm đến mấy, nhà vô địch Serie A khó lòng lật ngược thế cờ ở trận lượt về trên Bernabeu.

Thắng ngược Sevilla, Bayern đặt một chân vào bán kết

Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã gặp chút khó khăn khi để đội bóng Tây Ban Nha có được bàn thắng dẫn trước ở phút 32 nhờ pha khống chế bóng và dứt điểm chân trái kỹ thuật của Sarabia.

Sarabia mở tỷ số cho Sevilla ở phút 32.
Sarabia mở tỷ số cho Sevilla ở phút 32.

Tuy nhiên, chỉ cần chưa đầy 5 phút sau, Bayern đã có được bàn gỡ nhờ công của Ribery. Đường chuyền vào của cầu thủ người Pháp đập chân Jesus Navas đổi hướng khiến thủ thành Soria dù rất cố gắng cũng không thể cản phá. Bàn thắng được tính là Navas đá phản lưới. Tỷ số hòa 1-1 được duy trì đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục là đội kiểm soát thế trận. Đến phút 68, pha chuyền bóng bổng vào của Ribery đã tạo điều kiện cho Thiago Alcántara đánh đầu trong tư thế thoải mái, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Trước đó, bóng đã khẽ chạm vào chân của hậu vệ Escudero đổi hướng khiến thủ thành Soria một lần nữa bất lực để bóng đi vào lưới.

Những phút còn lại của trận đấu, Sevilla bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, các học trò của HLV Jupp Heynckes hoàn thành nhiệm vụ bảo toàn cách biệt mong manh.

Thắng lợi 2-1 trên sân khách ở trận tứ kết lượt đi giúp Bayern Munich tràn đầy cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết UEFA Champions League năm nay.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com