Vòng 3 V-League 2018: Chờ mong trận cầu tâm điểm trên sân Tam Kỳ

08:03, 22/03/2018

Do đội tuyển quốc gia sẽ chính thức lên đường sang Jordan vào ngày 24-3 tới để thi đấu trận cuối vòng loại Asian Cup 2019 nên các trận đấu thuộc vòng 3 V-League 2018 (trừ trận Hà Nội – Hoàng Anh Gia Lai) sẽ đồng loạt diễn ra trong ngày 22-3.

Sau hai vòng đấu mở màn, V-League 2018 đang ngày càng chứng tỏ sự hấp dẫn khi thu hút trung bình tới hơn 10.000 khán giả trực tiếp tới sân cổ vũ các trận đấu, vượt xa con số trong ba mùa giải gần đây, đó thực sự là tín hiệu đáng mừng khi giải đấu cao nhất cấp CLB của Việt Nam đang dần lấy lại được cảm tình và niềm tin nơi người hâm mộ.

Quảng Nam và Hải Phòng khởi đầu chậm chạp

Trận thua đáng tiếc trước SHB Đà Nẵng ở vòng 2 sẽ là động lực để Quảng Nam hướng tới chiến thắng trên sân nhà.
Trận thua đáng tiếc trước SHB Đà Nẵng ở vòng 2 sẽ là động lực để Quảng Nam hướng tới chiến thắng trên sân nhà.

Đương kim vô địch Quảng Nam vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới khi họ để thua 1-2 đáng tiếc trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước dù là những người nắm giữ lợi thế trước. Thất bại này làm lộ rõ điểm yếu nơi hàng công của Quảng Nam, khi những chân sút của họ tỏ ra không đủ sắc bén ở những tình huống dứt điểm quyết định. Vấn đề này nhiều khả năng sẽ được khắc phục khi cầu thủ nước ngoài hay nhất V-League 2017 – Claudecir được ban huấn luyện tin tưởng đăng ký thế chỗ tiền đạo đồng hương Wander Luiz và sẽ chính thức trở lại đội hình xuất phát của Quảng Nam trong trận tới gặp FLC Thanh Hóa.

Đây chắc chắn là trận cầu “đinh” của vòng đấu bởi cả Quảng Nam và FLC Thanh Hóa đều là những đội bóng hàng đầu Việt Nam mùa giải vừa qua. FLC Thanh Hóa có khởi đầu khá tốt mùa giải mới khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà trước “thiếu gia” TP Hồ Chí Minh. Đội bóng xứ Thanh sở hữu chiều sâu đội hình thuộc hàng nhất nhì V-League nên không ngạc nhiên khi họ được xếp vào nhóm ứng cử viên vô địch, bên cạnh đương kim vô địch Quảng Nam. Một trận đấu khó đoán về tỷ số nhưng chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn với lối chơi tấn công cởi mở của cả hai đội.

Cùng chung hoàn cảnh với Quảng Nam còn có Hải Phòng khi đội bóng thành phố cảng luôn được đánh giá cao tại giải đấu quốc nội nhưng đang không đạt phong độ tốt nhất vào thời điểm đầu mùa giải. Làm khách trên sân của tân binh Nam Định là cơ hội để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên để trở lại với cuộc đua vô địch. Dù vậy, “chảo lửa” Thiên Trường không phải nơi dễ dàng cho Hải Phòng giành điểm bởi sự cuồng nhiệt của các cổ động viên cũng như quyết tâm của các cầu thủ Nam Định.

Cơ hội để Than Quảng Ninh và Hà Nội tăng tốc

Than Quảng Ninh cùng Hà Nội là hai đội bóng có được trọn vẹn sáu điểm sau hai trận đầu tiên. Đội bóng đất mỏ vẫn cho thấy phong độ ổn định dù phải chia tay “tượng đài” Vũ Minh Tuấn sau nhiều năm gắn bó. Trung phong Eydison Soares đến từ SHB Đà Nẵng hòa nhập nhanh chóng với đội bóng mới và đã có hai pha lập công quan trọng trong hai trận đầu tiên. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải khá đau đầu khi màn trình diễn của tiền đạo Mạc Hồng Quân chưa thực sự thuyết phục và Eydison Soares sẽ rất cần một người “chia lửa” trên hàng công trong chặng đường dài phía trước.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được dự đoán là sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn tại sân Vinh của Sông Lam Nghệ An ở vòng 3 này. Đội bóng xứ Nghệ đang rất khao khát giành một chiến thắng trên sân nhà để đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ sau thất bại bất ngờ trước Sanna Khánh Hòa ở vòng trước. Thực tế thì các học trò Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu rất hay, cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt nhưng đáng tiếc lại không có được điều quan trọng nhất là kết quả. Một trận đấu khó đoán nhưng Sông Lam Nghệ An với lợi thế sân nhà đang có được những lợi thế nhất định trước Than Quảng Ninh.

Trong khi đó, Hà Nội sẽ trở về sân nhà Hàng Đẫy để đón tiếp đội khách Hoàng Anh Gia Lai. Đại diện Thủ đô bước vào mùa giải mới với khá nhiều thay đổi về mặt nhân sự nhưng đã nhanh chóng cho thấy họ vẫn là tập thể rất mạnh và là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Sau khi V-League 2017 khép lại, người hâm mộ Hà Nội đã chứng kiến sự ra đi của một loạt ngoại binh như tiền đạo Gonzalo Marronkle, trung vệ Álvaro Silva, trung phong Loris Arnaud. Mới đây nhất, ban lãnh đạo CLB cũng không kịp đăng ký cho tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson vào đội hình sau quãng thời gian ngắn thi đấu dưới dạng cho mượn không thành công tại CLB Buriram United của Thái-lan, đây là một tổn thất không nhỏ bởi tiền đạo gốc Nigeria là một trong những chân sút chủ lực của á quân V-League mùa bóng vừa qua.

Ở vòng 3 này, dù phải tiếp đối thủ Hoàng Anh Gia Lai đang rất “khát điểm” sau hai trận đầu không mấy thành công nhưng Hà Nội có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, bên cạnh đó không ngoại trừ khả năng các trụ cột của đội bóng phố núi như Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Toàn hay Công Phượng sẽ khó bảo đảm được thể trạng sau đợt tập trung tại đội tuyển quốc gia tới đây. Phong độ cao của các ngoại binh cùng lợi thế sân nhà sẽ là những yếu tố then chốt để các cổ động viên đội bóng Thủ đô tin tưởng vào một thắng lợi ở vòng đấu này.

Becamex Bình Dương là đội còn lại có khả năng tranh chấp ngôi đầu sau vòng 3 với bốn điểm hiện có trong tay. Hy vọng để thầy trò HLV Trần Minh Chiến tiếp tục giành vị trí cao trên BXH là hoàn toàn có cơ sở khi họ chỉ phải làm khách trên sân của XSKT Cần Thơ. Dù vậy, với Becamex Bình Dương lúc này, đây vẫn có thể coi như là “trận cầu 6 điểm” bởi thực lực cũng như chiều sâu đội hình của đội bóng đất Thủ khó cho phép họ duy trì được phong độ cao trong suốt cuộc đua “dài hơi”, vì vậy mục tiêu thiết thực nhất mùa giải này có lẽ vẫn là bảo đảm một suất trụ hạng. Nếu các trụ cột thi đấu đúng khả năng, Becamex Bình Dương hoàn toàn có thể mong chờ vào một chiến thắng ngay trên sân khách ở vòng 3 này.

Phong độ khá tốt của các nhân tố chủ chốt giúp cho Becamex Bình Dương giành được những kết quả tích cực sau hai vòng đầu.
Phong độ khá tốt của các nhân tố chủ chốt giúp cho Becamex Bình Dương giành được những kết quả tích cực sau hai vòng đầu.

Ngoài những trận đấu trên, vòng 3 V-League còn thu hút người hâm mộ với cuộc đối đầu của hai đại diện của thành phố mang tên Bác là Sài Gòn và TP Hồ Chí Minh. Đây là trận đấu của những “người cùng khổ” bởi cả hai đều trải qua những khởi đầu khá bết bát trong mùa giải mới (Sài Gòn mới chỉ có một điểm sau hai vòng đấu còn TP Hồ Chí Minh thất bại ngay trận ra quân). TP Hồ Chí Minh của HLV Toshiya Miura sẽ rất cần ba điểm để sớm trở lại với tham vọng kết thúc mùa giải ở vị trí trong top 3. Bên cạnh đó, trận đấu còn lại trên sân 19-8 Nha Trang giữa Sanna Khánh Hòa và SHB Đà Nẵng cũng hứa hẹn nhiều diễn biến bất ngờ khi cả hai đội đều đang có được ba điểm trên BXH.

Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2018:

19 giờ ngày 5-4: Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai

16 giờ 30 ngày 22-3: Sông Lam Nghệ An - Than Quảng Ninh

17 giờ ngày 22-3: XSKT Cần Thơ - Becamex Bình Dương

17 giờ ngày 22-3: Quảng Nam - FLC Thanh Hóa

17 giờ ngày 22-3: Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng

18 giờ ngày 22-3: Nam Định - Hải Phòng

18 giờ ngày 22-3: Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com