Tin vào sức trẻ

08:03, 21/03/2018

Nhìn vào danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam đợt này, không khó để nhận thấy HLV Park Hang-seo có phần ưu ái với cầu thủ U.23. Bằng chứng, có tới 15 cầu thủ tuổi dưới 23 góp mặt. Trong đó, đông nhất vẫn là quân của Hoàng Anh Gia Lai với sự xuất hiện của 5 cầu thủ…

Tiền vệ Quang Hải (bên trái) dù đang không có phong độ tốt nhưng vẫn được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin.
Tiền vệ Quang Hải (bên trái) dù đang không có phong độ tốt nhưng vẫn được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin.

Thực tế, nếu tiền vệ Tuấn Anh không dính chấn thương mới đây, quân của “bầu” Đức sẽ còn đông hơn trong đội tuyển quốc gia. Nếu như sự góp mặt của Xuân Trường, Văn Thanh là xứng đáng thì việc Văn Toàn, Hồng Duy có tên trong đội hình đến Jordan đã khiến nhiều người băn khoăn. Tương tự, Đức Chinh, Quang Hải đang chơi dưới sức ở V-League 2018, song vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Trong khi một số cầu thủ giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Văn Thắng, Huy Hùng đều không được triệu tập vì nhiều lý do khác nhau.

Mỗi HLV đều có cái lý riêng khi triệu tập đội tuyển quốc gia. Điều đó tùy thuộc vào thời điểm, tính chất của trận cầu và phong cách huấn luyện. Với HLV Park Hang-seo, việc triệu tập quá nửa đội hình là cầu thủ trẻ là một quyết định liều lĩnh, nhưng có cơ sở. Được biết đội sẽ tập trung vào ngày 23-3, trước khi vượt gần 10.000 km để có mặt tại Jordan. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Jordan ngày 27-3 và trở về nước vào ngày hôm sau. Năm ngày hội quân gấp rút, chỉ có hai hoặc ba buổi tập nên HLV Park Hang-seo đã chọn phương án khả thi khi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ U.23-những người đã cùng ông có quãng thời gian dài sát cánh trong chiến dịch chuẩn bị và thi đấu tại giải châu Á vừa qua. Hầu hết những cầu thủ trẻ này đã thuộc làu cách bày binh bố trận và tinh thần thi đấu máu lửa của thầy Park. Hơn nữa V-League 2018 mới trải qua được hai vòng đấu với chất lượng chuyên môn chưa thật sự cao nên HLV Park Hang-seo gặp khó trong việc tuyển chọn nhân sự.

Quan trọng, đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành vé dự Vòng chung kết châu Á 2019. Trận gặp Jordan lần này chỉ mang tính thủ tục, sẽ là cơ hội để HLV Park Hang-seo thử nghiệm nhiều vị trí, trước khi hoàn thành bộ khung cho đội tuyển dự AFF Cup vào cuối năm. Sau thành công của đội tuyển U.23 tại giải châu Á, nhiều ngôi sao trẻ đã có dấu hiệu chơi dưới phong độ, thậm chí gây thất vọng. Thầy Park tin rằng, đây sẽ là dịp để ông cùng các cầu thủ trẻ xốc lại tinh thần, giúp các học trò sớm lấy lại phong độ.

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ có trình độ không thua kém gì các nền bóng đá khác ở châu Á. Tuy nhiên, từ cầu thủ tài năng đến ngôi sao xuất sắc đạt đến độ chín sự nghiệp là cả một quá trình khổ luyện lâu dài, đánh đổi cả mồ hôi và nước mắt. Thầy Park hiểu điều đó, ông muốn các cầu thủ trẻ sớm đương đầu với nhiều khó khăn, từ đó trưởng thành hơn trước khi vươn tới đỉnh cao. Và trận gặp Jordan tới đây như là một bài học, sự trải nghiệm cho những Xuân Trường, Quang Hải… để chuẩn bị bước sang một ngưỡng mới trong sự nghiệp.

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Văn Lâm, Tuấn Mạnh, Tiến Dũng. Hậu vệ: Tấn Tài, Duy Mạnh, Anh Quang, Đình Trọng, Văn Thanh, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Tiến Dũng. Tiền vệ: Minh Tuấn, Đức Huy, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Trung, Khắc Ngọc, Văn Đức. Tiền đạo: Anh Đức, Đức Chinh, Công Phượng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com