Do đã sớm giành quyền vào VCK Asian Cup 2019 nên không có nhiều bất ngờ khi HLV Park Hang-seo đã quyết định trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình đội tuyển U23 Việt Nam vừa lập kỳ tích tại đấu trường U23 châu Á 2018. Đây cũng được xem bước chuẩn bị cần thiết về lực lượng nhằm hướng tới Asiad 2018 tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 năm nay. Đáng chú ý, đa phần các cầu thủ thuộc biên chế đội tuyển U23 Việt Nam được triệu tập cũng đều đã khẳng định được khả năng của mình trong màu áo đội tuyển Việt Nam thời gian qua như hậu vệ Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, tiền vệ Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Quang Hải, tiền đạo Công Phượng…

Đội hình của đội tuyển Việt Nam.
Đội hình của đội tuyển Việt Nam.

Một điểm đáng chú ý khác, bên cạnh sự góp mặt của các cựu binh dày dạn kinh nghiệm như thủ thành Văn Lâm, tiền đạo Anh Đức, hậu vệ Ngọc Hải, tiền vệ Thanh Trung, Minh Tuấn, HLV Park Hang-seo cũng mở cánh cửa đội tuyển cho một số tân binh như hậu vệ từng khoác áo U20 Việt Nam tham dự World Cup Hồ Tấn Tài, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và trung vệ xuất sắc một thời của U19 Việt Nam Lâm Anh Quang.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội vào ngày 22-3 và có một ngày tập luyện trước khi lên đường sang Jordan vào ngày 24-3. Ông Dương Vũ Lâm (trưởng đoàn U23 Việt Nam) tiếp tục là trưởng đoàn của đội tuyển quốc gia trong lần tập trung này. Ngoài HLV trưởng, đội tuyển sẽ có 4 trợ lý HLV, 1 phiên dịch và 3 bác sĩ đội tuyển.

Dù chỉ có ít ngày chuẩn bị, nhưng thầy trò HLV Park Hang - Seo tỏ ra khá thoải mái bởi thời điểm hiện tại. Cả hai đội đều đã có vé đi tiếp và trận đấu sắp tới cũng chỉ mang ý nghĩa phân định thứ hạng nhất, nhì của bảng C.

Vị trí các đội bảng C thuộc vòng loại Asian Cup 2019

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa)

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài (Bình Dương), Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng (HN), Vũ Văn Thanh (HAGL), Lâm Anh Quang (SHB Đà Nẵng), Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Tiền vệ: Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hóa), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (HN), Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Hồ Khắc Ngọc, Phan Văn Đức (SLNA)

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Theo qdnd.vn