Arsenal và Chelsea chia điểm sau màn rượt đuổi đến phút 90+2

09:01, 04/01/2018

Trận derby thành London ở vòng 22 Premier League giữa Arsenal và Chelsea đã khép lại với tỉ số hòa 2-2. Là đội dẫn trước nhưng Arsenal lại phải vất vả để giữ 1 điểm ở lại sân Emirates nhờ bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng.

Trước trận, cả hai đều rất “khát” điểm. Arsenal đang thất thế trong cuộc đua tốp 4, còn Chelsea ganh đua quyết liệt với Man Utd cho vị trí thứ hai.

Trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea diễn ra quyết liệt.
Trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea diễn ra quyết liệt.

Đã không có chút thăm dò nào khi cả chủ lẫn khách đều chủ trương tấn công, tạo nên màn đôi công hấp dẫn. Thủ thành của hai bên đã có một ngày hoạt động hết công suất. Sự ra vào hợp lý và phản xạ xuất thần của thủ thành Courtois và Cech đã làm nản lòng các chân sút. Đáng kể nhất là tình huống Alesix Sanchez phải ôm đầu tiếc nuối khi cú dứt điểm của anh đập tay thủ môn rồi đập cả hai cột dọc nhưng không bay vào lưới.

Bên phía Chelsea, những cơ hội rõ rệt nhất đều thuộc về Alvaro Morata. Nhưng anh lại gây thất vọng. Lời chê bai Morata không “biết” ghi bàn bằng chân không phải không có cơ sở khi tiền đạo người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. 3 lần đối mặt với thủ môn thì cả 3 lần Morata bất lực trong việc ghi bàn, một lần thì đá ra ngoài rất “vô duyên”, hai lần khác thì không thắng được thủ thành Cech. Chứng kiến những màn bỏ lỡ của học trò, HLV Conte gần như đã “sụp đổ” bên ngoài đường biên với những cú đập tay xuống đất liên tiếp vì tiếc nuối.

Tấn công nhỉnh hơn nhưng Chelsea lại bị thủng lưới trước khi Jack Wilshere mở tỉ số cho Arsenal ở phút 63 với cú sút quyết đoán trong vòng cấm. Nhưng chỉ 4 phút sau, tỉ số được cân bằng với cú sút penalty thành công của Hazard. Trước đó, tiền vệ người Bỉ dường như đã “ngã vờ” trong vòng cấm sau pha tranh chấp không rõ ràng với Bellerin.

Sau đó, những đợt tấn công tiếp tục được tạo ra ở phần sân của cả hai bên. Phút 84, đến lượt Chelsea vươn lên dẫn trước khi Alonso kết thúc một chạm hoàn hảo sau đường căng ngang của Zapppacosta.

Những tưởng Chelsea sẽ “đút túi” 3 điểm rời sân Emirates thì ở phút 90+2, Bellerin tung cú sút đánh bại thủ thành Courtois, giúp “Pháo thủ” tránh được trận thua trên sân nhà.

Hòa 2-2, Arsenal và Chelsea đều tạm hài lòng vì không để thua, nhưng 1 điểm không giúp được nhiều cho cả hai trên bảng xếp hạng. Chelsea để mất vị trí thứ hai sau chỉ một vòng đấu tạm chiếm từ tay Man Utd, còn Arsenal đã kém vị trí thứ tư của Liverpool 5 điểm.

Bảng xếp hạng của Premier League sau vòng 22.
Bảng xếp hạng của Premier League sau vòng 22.

Kết quả các trận đấu ở vòng 22 Premier League:

Brighton - Bournemouth: 2-2

Leicester City - Huddersfield: 3-0

Burnley - Liverpool: 1-2

Stoke City - Newcastle: 0-1

Everton - Man Utd: 0-2

Southampton - Crystal Palace: 1-2

Swansea - Tottenham: 0-2

West Ham - West Brom: 2-1

Man City - Watford: 3-1

Arsenal – Chelsea: 2-2

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com