Phường Trần Tế Xương đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao

04:10, 21/10/2017

Những năm qua phong trào TDTT ở phường Trần Tế Xương (TP Nam Định) phát triển mạnh, thu hút nhiều người tham gia tập luyện, góp phần xây dựng và gắn kết cộng đồng, nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Phường Trần Tế Xương là đơn vị đầu tiên của Thành phố Nam Định tổ chức đại hội TDTT lần thứ VIII-2017 với 5 môn thi đấu: cờ tướng, cầu lông, đi xe đạp chậm, chạy cự ly ngắn, đi bộ nhanh, thu hút hàng trăm VĐV ở các khu dân cư tham gia. Đồng chí Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: Một trong những yếu tố thuận lợi để phong trào TDTT phát triển là thời gian qua nhiều nhà văn hóa (NVH) ở các khu dân cư được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp, có khuôn viên rộng rãi phục vụ việc tập luyện của nhân dân. Trong đó NVH 19-5 có khuôn viên rộng với diện tích 1.500m2, gồm 2 sân cầu lông và 1 sân tập Thái cực trường sinh đạo là nơi sinh hoạt, luyện tập của nhân dân cụm 5, 6, 8, 9. Ngoài ra, trên địa bàn phường còn có nhiều địa điểm tập luyện TDTT khác như Trung tâm Điện ảnh sinh viên… thu hút hàng trăm thanh, thiếu niên phường Trần Tế Xương và các phường lân cận đến tập luyện. Đoạn đê sông Đào gần 2km trên địa bàn phường cũng là nơi người dân tập môn đi bộ hằng ngày.

Một buổi tập luyện của CLB Võ - Dưỡng sinh phường Trần Tế Xương.
Một buổi tập luyện của CLB Võ - Dưỡng sinh phường Trần Tế Xương.

Vào các buổi sáng sớm hoặc cuối buổi chiều không khó để bắt gặp các hoạt động TDTT diễn ra sôi nổi thu hút đông đủ các tầng lớp nhân dân trong phường tham gia, từ các cụ cao tuổi, phụ nữ, thanh, thiếu niên và nhi đồng. Hiện nay, phường có khoảng 30% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên. Nhiều người chung sở thích một môn thể thao đã thành lập nhóm tập thể thao hoạt động nền nếp, đã tạo khí thế thể thao sôi nổi, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân. Nhóm tập cầu lông gồm các ông: Ngô Ngọc Thanh, Đới Xuân Dân, Lê Văn Thiềm, Ngô Văn Hồng, Nguyễn Văn Chương,… đều ở độ tuổi 60 vẫn thường xuyên tập luyện vào mỗi buổi chiều. Cầu lông và bóng bàn là những môn thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, nhân viên trong Đảng uỷ, UBND phường, với khoảng 20 thành viên, thường xuyên luyện tập sau giờ làm việc.

Đóng góp vào thành công chung trong việc đẩy mạnh phong trào TDTT ở phường Trần Tế Xương không thể không nhắc đến Hội Người cao tuổi (NCT). Nhiều năm qua, NCT phường Trần Tế Xương không chỉ gương mẫu đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà còn tích cực đi đầu trong phong trào TDTT ở địa phương với đa dạng các hình thức tập luyện: đi bộ, cờ tướng, dưỡng sinh… Môn cờ tướng có khoảng 30 người thường xuyên tham gia, chủ yếu là cán bộ hưu trí. Từ tháng 9-2014, CLB Thái cực trường sinh đạo với 30 thành viên, thường xuyên luyện tập vào các buổi chiều trong tuần. Tháng 8-2017, UBND phường đã quyết định thành lập CLB Võ - Dưỡng sinh thuộc cụm dân cư số 7, có trên 30 thành viên. Những người tham gia chủ yếu trong độ tuổi 50-70, hội viên cao tuổi nhất là bà Quách Thị Tố Loan, 81 tuổi. Với kinh phí tự đóng góp từ các hội viên, CLB đã trang bị đầy đủ đồng phục, dụng cụ luyện tập và đã tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc Đại hội TDTT phường vừa qua. Các thành viên tổ chức sinh hoạt, tập luyện hằng ngày vào buổi sáng từ 5h15 đến 6h15 tại sân trụ sở UBND phường, nhằm tạo sân chơi vui - khỏe - có ích, chăm sóc sức khỏe NCT và đẩy mạnh phong trào của hội.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới Đảng uỷ, UBND phường Trần Tế Xương tiếp tục động viên cán bộ, nhân dân hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. UBND phường có kế hoạch mở rộng khuôn viên NVH cụm 4 thêm 70m2 tạo thêm sân tập cho nhân dân. Trước mắt, phường Trần Tế Xương thành lập các đội tuyển thể thao tham dự các giải thể thao do Trung tâm VH-TT-TT thành phố tổ chức; đẩy mạnh công tác xã hội hoá TDTT; khuyến khích các mô hình CLB, nhóm tập luyện thể thao đưa phong trào TDTT của phường ngày càng phát triển./.

Bài và ảnh: Trần Huy

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com