Chưa yên tâm thể lực U19 Việt Nam trước thềm vòng loại Asian Cup 2018

07:10, 19/10/2017

Sau hơn nửa tháng rèn luyện nâng cao thể lực và kỹ - chiến thuật dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ trẻ dù đã có những tiến bộ rõ rệt nhưng chưa thể khiến chiến lược gia người Khánh Hòa hoàn toàn yên tâm.

Các cầu thủ U19 quốc gia miệt mài tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Hoàng Anh Tuấn.
Các cầu thủ U19 quốc gia miệt mài tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tại vòng loại U19 Asian Cup 2018, Việt Nam nằm cùng bảng H với các đội tuyển Lào, Đài Bắc Trung Hoa và Macao. Toàn đội đang tỏ ra rất quyết tâm và dành tất cả sự tập trung cho giải đấu được coi là khởi động cho chiến dịch giành vé dự U20 World Cup 2019.

Ban đầu, ban huấn luyện đội tuyển điền tên 30 VĐV trong danh sách triệu tập. Tuy nhiên, sau nửa tháng tập luyện và đánh giá phong độ các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lần lượt chia tay bảy thành viên. Theo vị thuyền trưởng của U19 quốc gia, những cầu thủ trẻ không tiếp tục cùng đội tuyển đều sở hữu những điểm nổi trội nhưng chỉ là với mặt bằng chung tại địa phương. Các em cần tập luyện thêm để cải thiện về nhiều mặt, đặc biệt là vấn đề thể lực nếu muốn tranh tài ở tầm cỡ khu vực và xa hơn là tầm châu lục.

Với vị HLV vừa cùng lứa cầu thủ U20 quốc gia dự vòng chung kết FIFA U20 World Cup tại Hàn Quốc, thể lực luôn là yếu tố tiên quyết được ông coi trọng hàng đầu trong phương pháp huấn luyện của mình. Theo ông, trong bóng đá hiện đại nếu cầu thủ ra sân không bảo đảm được tình trạng thể lực như yêu cầu thì sẽ gặp rất nhiều bất lợi trước đối phương, thậm chí dễ phải nhận những chấn thương nghiêm trọng trong các pha tranh chấp tay đôi.

“Bóng đá ngày nay không đơn thuần chỉ dựa vào kỹ thuật mà bao gồm nhiều yếu tố khác nữa, trong đó thể lực là vấn đề vô cùng quan trọng”, vị HLV trưởng người Khánh Hóa nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, vào ngày 19-10, đội tuyển sẽ có trận giao hữu được đánh giá là rất quan trọng với U21 Hà Nội tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây vừa sẽ là dịp cọ xát quý báu, vừa là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự có những đánh giá chính xác hơn về phong độ cũng như sự tiến bộ của từng thành viên trong đội bóng qua quãng thời gian hơn nửa tháng luyện tập vừa qua.

“Tôi muốn nhìn thấy trên sân thái độ thi đấu, thể lực và các yếu tố chuyên môn liên quan. Ngoài ra, tôi cũng cần các em chủ động tấn công và gây sức ép nhiều hơn trong lối chơi ở trận đấu ngày mai”, HLV trưởng đội tuyển U19 quốc gia đặt kỳ vọng ở các học trò trong trận giao hữu tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com