Về kế hoạch của đội tuyển nam và nữ quốc gia trước thềm SEA Games 29

07:07, 12/07/2017

Ngày 11-7, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV trưởng đội tuyển nam quốc gia Nguyễn Hữu Thắng và HLV trưởng đội tuyển nữ quốc gia Mai Đức Chung đã có buổi trao đổi thông tin về kế hoạch cũng như công tác chuẩn bị cho SEA Games 29 của hai đội tuyển.

Chia sẻ tại buổi họp báo, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông sẽ tạo điều kiện để một vài cầu thủ thuộc lứa U20 có cơ hội được tham dự kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông – Nam Á lần thứ 29 sắp tới, tuy nhiên các cầu thủ trẻ sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa và đặc biệt là chứng minh được năng lực bản thân trên sân cỏ.

Hai vị HLV trưởng đội tuyển nam và nữ quốc gia chia sẻ trước truyền thông.
Hai vị HLV trưởng đội tuyển nam và nữ quốc gia chia sẻ trước truyền thông.

“Một vài cầu thủ U20 chắc chắn sẽ nằm trong kế hoạch của ban huấn luyện ở vòng loại U23 Châu Á 2018. Tôi sẽ trao cơ hội tập luyện và thi đấu cho các em còn việc được tham dự SEA Games hay không phụ thuộc chính bản thân từng cầu thủ. Với tôi, không quan trọng cầu thủ đó ở lứa tuổi nào, mà là họ thể hiện như thế nào trên sân”, vị chiến lược gia xứ Nghệ chia sẻ.

Đánh giá về bảng đấu của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng ý thức những khó khăn sắp tới nhưng vẫn tràn đầy quyết tâm chiến thắng: “U22 Việt Nam nằm ở bảng đấu gồm sáu đội tuyển, nghĩa là phải đá nhiều hơn một trận so với các đội bảng A. Chúng tôi sẽ phải cố gắng trong từng trận đấu, với bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi rất cần thông tin về các đối thủ ở bảng B như Thái-lan, Indonesia hay Philippines… Tôi không tạo sức ép với cầu thủ mà chỉ nhắc nhở họ ở thời điểm này phải tập luyện thật tốt và khi gặp bất cứ đối thủ nào đều phải có niềm tin”.

Về cơ cấu tổ chức đội tuyển, ban huấn luyện đã phân công HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đi theo dõi bảng đấu vòng loại U23 châu Á tại Thái-lan, sau đó gửi các đánh giá cho VFF cũng như lãnh đạo đội về thực lực cũng như phong độ của các đối thủ tại SEA Games 29 của U22 Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Lư Đình Tuấn sẽ tập trung muộn vào ngày 16-7 tới cùng ban huấn luyện đội tuyển vì bận hoàn thành bài giảng cho lớp HLV bằng C do AFC tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Cả hai vị HLV này sẽ góp mặt trong thành phần ban huấn luyện đội U22 quốc gia tại vòng loại U23 châu Á 2018 cũng như chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và tham dự SEA Games 29. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết trong trường ông không chỉ đạo được thì hai HLV Lư Đình Tuấn hoặc Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể thay thế.

Cũng tại buổi họp báo, HLV trưởng đội tuyển nữ quốc gia Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của toàn đội trước thềm SEA Games. Đội tuyển nữ quốc gia sẽ có hai trận giao hữu vào ngày 14 và 15-7 và có chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào đầu tháng 8 trước khi lên đường sang Malaysia tham dự đại hội thể thao Đông – Nam Á lần thứ 29.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com