Rafael Nadal dừng bước ở vòng bốn Wimbledon

07:07, 12/07/2017

Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal tiếp tục "vô duyên" với giải quần vợt Wimbledon khi anh bất ngờ "gục ngã" trước đối thủ người Luxembourg, Gilles Muller, ở vòng bốn diễn ra đêm 10-7 (giờ địa phương).

Mặc dù đã trải qua một mùa giải sân đất nện thành công với liên tiếp các danh hiệu, song ngôi sao người Tây Ban Nha lại không thể chấm dứt chuỗi bốn năm liên tiếp dừng bước trước ngưỡng cửa tứ kết tại giải Grand Slam thứ ba trong năm.

Đây là năm thứ năm liên tiếp Rafael Nadal dừng bước trước ngưỡng cửa tứ kết Wimbledon. Ảnh: Reuters
Đây là năm thứ năm liên tiếp Rafael Nadal dừng bước trước ngưỡng cửa tứ kết Wimbledon. Ảnh: Reuters

Nadal nhập cuộc khá tệ khi để Muller giành thắng lợi 6-3, 6-4 ở hai sét đấu đầu tiên; tuy nhiên, tay vợt từng hai lần vô địch (năm 2008 và 2010) đã kịp thời lấy lại phong độ khi thắng hai sét sau đó với tỷ số tương tự để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ở sét đấu quyết định, Muller tiếp tục thi đấu dồn ép, buộc Nadal phải cứu tới bốn "match-point" (điểm quyết định trận đấu) ở game thứ 10 và 20, trước khi kết thúc sét đấu với tỷ số 15-13, qua đó giành chiến thắng 3-2 chung cuộc sau gần năm giờ đồng hồ thi đấu.

Thắng lợi ấn tượng trước Nadal đã đưa hạt giống số 16 Muller vào trận tứ kết Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp của mình, nơi anh sẽ chạm trán cựu vô địch Mỹ mở rộng, Marin Cilic (Croatia), người đã đánh bại Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) với tỷ số 6-2, 6-2, 6-2.

Trước đó, nhà đương kim vô địch Andy Murray và tay vợt từng bảy lần đăng quang Roger Federer đã sớm ghi tên mình vào tứ kết sau các chiến thắng tuyệt đối trước Benoit Paire (Pháp, 7-6 (7/1), 6-4, 6-4) và Grigor Dimitrov (Bulgaria, 6-4, 6-2, 6-4).

Đây là lần thứ 10 liên tiếp Murray góp mặt tại tứ kết Wimbledon, và là lần thứ 11 liên tiếp dành cho Federer. Đối thủ ở trận tranh tấm vé bán kết của tay vợt số một thế giới người Scotland sẽ là Sam Querrey (Mỹ), trong khi đó, ‘Tàu tốc hành Thụy Sĩ’ Federer sẽ chạm trán á quân 2016, đồng thời là hạt giống số sáu, Milos Raonic (Canada).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com