Tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè

03:06, 03/06/2017
Từ cuối tháng 5-2017 đến nay, Ban chỉ đạo các hoạt động hè các huyện, thành phố đã chỉ đạo trung tâm VH-TT-TT các huyện, thành phố, các trường tiểu học, THCS, xã, phường, thị trấn tổ chức các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi. Trong đó, nhiều lớp thể thao như bơi lội, bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, võ thuật... diễn ra khoảng 2 tháng nên thu hút rất đông học sinh tham gia.
 
Hè năm nay, Trung tâm VH-TT-TT Thành phố Nam Định tổ chức các lớp: bơi lội, cờ vua, võ, khiêu vũ thể thao, cầu lông... ở nhiều địa điểm. Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân mở các lớp: cờ vua, khiêu vũ thể thao, cầu lông, võ thuật và mở thí điểm dạy bơi cứu đuối cho học sinh khối lớp 4 của trường. Trường Tiểu học Trần Tế Xương có các lớp cầu lông, võ thuật, bơi lội. Trường Tiểu học Nguyễn Trãi có lớp cờ vua, võ; Trường Tiểu học Lộc Hạ mở các lớp: bơi, võ thuật. Trường THCS Lê Đức Thọ (xã Nam Vân) liên tục mở các lớp võ wushu với mục tiêu 100% học sinh nhà trường được làm quen và tập luyện võ để nâng cao sức khỏe. Bên cạnh tổ chức các lớp thể thao nghiệp dư, Trung tâm tiếp tục dạy bơi cho học sinh các Trường THCS: Quang Trung, Hàn Thuyên, Lương Thế Vinh, Trần Đăng Ninh, Lộc Hạ, Tô Hiệu, Tống Văn Trân, Mỹ Xá, Phùng Chí Kiên, Trần Quang Khải với số lượng khoảng 3.000 học sinh. Trung tâm VH-TT-TT huyện Ý Yên tăng cường tổ chức các lớp học võ: Taewondo ở SVĐ trung tâm huyện, xã Yên Cường và võ vovinam ở các xã: Yên Phú, Yên Bình, Yên Tiến và Thị trấn Lâm với số lượng khoảng 500 em theo học. Tại Nam Trực, từ cuối tháng 5-2017, vào các buổi chiều NVH trung tâm huyện đã là nơi tập luyện của 2 CLB võ taekwondo và võ cổ truyền với số lượng khoảng 150 thanh thiếu nhi. Em Phạm Đình Hiền, thôn Bái Dương, xã Nam Dương cho biết, mặc dù chưa kết thúc năm học, cha mẹ đã đăng ký cho em vào lớp võ thuật để rèn luyện sức khỏe. Ngoài 2 lớp võ tại NVH trung tâm huyện, Trung tâm VH-TT-TT Nam Trực cũng mở các lớp taekwondo tại các xã: Nam Tiến, Hồng Quang, Tân Thịnh và các lớp võ cổ truyền tại các xã Nam Hồng, Điền Xá, trung bình mỗi lớp 70-80 võ sinh. Ở Hải Hậu, Trung tâm VH-TT-TT huyện tổ chức các lớp võ taekwondo ở sân NVH huyện, Thị trấn Cồn và xã Hải Minh, mỗi lớp gần 100 học sinh. Ngoài ra, Trung tâm phối hợp với một số cá nhân xây dựng 2 bể bơi di động đặt tại Thị trấn Cồn và xã Hải Phú để dạy bơi cho học sinh trong dịp hè. Việc các Trung tâm VH-TT-TT các huyện tổ chức các lớp thể thao đã giúp các hoạt động hè của học sinh bổ ích, lý thú.
Một buổi tập của CLB võ taekwondo xã Trung Thành (Vụ Bản).  Bài và ảnh: Đức Thiện
Một buổi tập của CLB võ taekwondo xã Trung Thành (Vụ Bản). 
Cùng với sự vào cuộc của Trung tâm VH-TT-TT các huyện, thành phố, trong dịp hè học sinh cũng có nhiều lựa chọn hơn khi tham gia các lớp học do đơn vị, cá nhân tổ chức. Trung tâm VH-TT thanh, thiếu niên tỉnh trong dịp này vẫn duy trì hoạt động của các CLB võ thuật: taekwondo, karatedo, vovinam, thiếu lâm Nam phái, võ tổng hợp và các lớp học bóng bàn, khiêu vũ thể thao, aerobic…, thu hút khoảng 500 thanh niên, thiếu niên và nhi đồng theo học. Các lớp võ thuật cũng được mở ở nhiều xã, phường, thị trấn. Từ nhiều năm nay tại NVH thôn Phố, xã Trung Thành (Vụ Bản), CLB võ cổ truyền xã do võ sư Phạm Ngọc Hưng ở Thành phố Nam Định về giảng dạy luôn thu hút gần 100 học sinh trong và ngoài xã theo học. CLB taekwondo Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định luôn có đông sinh viên, học sinh của trường và thanh, thiếu niên của xã Liên Bảo, Thành Lợi (Vụ Bản) theo học. Phong trào aerobic, khiêu vũ thể thao cũng phát triển mạnh trong dịp này. Các CLB aerobic ở KCN Đồng Côi, NVH thôn Tư (Thị trấn Nam Giang), xã Nam Dương (Nam Trực), xã Yên Chính, Thị trấn Lâm (Ý Yên), xã Xuân Kiên, Thị trấn Xuân Trường (Xuân Trường), các CLB khiêu vũ thể thao ở Thành phố Nam Định... mỗi ngày có hàng chục thanh, thiếu niên đăng ký theo học để rèn luyện sức khỏe. Ở một số địa phương có phong trào bóng đá mạnh trong tỉnh như Mỹ Thắng (Mỹ Lộc), Nam Mỹ, Thị trấn Nam Giang (Nam Trực), Thị trấn Cổ Lễ, xã Trực Chính (Trực Ninh)... cũng đã tổ chức lớp dạy môn bóng đá cho thanh, thiếu niên và nhi đồng.   
 
Với sự “vào cuộc” của các huyện, thành phố, của các tổ chức, cá nhân, các hoạt động TDTT trong dịp hè cho thanh, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh hứa hẹn sẽ sôi nổi. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, đồng thời là dịp để những người làm thể thao phát hiện, tuyển chọn VĐV năng khiếu thể thao để bồi dưỡng làm nòng cốt cho phong trào của địa phương./. 
 
Bài và ảnh:  Đức Thiện


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com