U22 Việt Nam đối mặt với "cơn bão" chấn thương

07:05, 09/05/2017

Nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U20 Argentina vào ngày 14-5, thời gian này đội tuyển U22 Việt Nam đang nỗ lực tập luyện trên sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dù vậy, chấn thương của các cầu thủ đang là trở ngại không nhỏ ảnh hưởng tới chất lượng các buổi tập của thày trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng.

U22 Việt Nam nỗ lực tập luyện dù gặp nhiều khó khăn do chấn thương của các cầu thủ.
U22 Việt Nam nỗ lực tập luyện dù gặp nhiều khó khăn
do chấn thương của các cầu thủ.

Trong danh sách 23 tuyển thủ được vị chiến lược gia người Nghệ An gọi lên tập trung lần này, cầu thủ Tuấn Anh của Hoàng Anh Gia Lai thu hút được khá nhiều sự quan tâm của người hâm mộ khi trận giao hữu với U20 Argentina tới đây sẽ đánh dấu sự trở lại của tiền vệ tài năng người Thái Bình sau thời gian dài nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương. Cựu tiền vệ Yokohama FC đã hoàn toàn bình phục chấn thương và hoàn thành đầy đủ các bài tập gần đây mà ban huấn luyện yêu cầu. Ngoài ra, những gương mặt mới như Châu Ngọc Quang, Anh Tài hay Văn Kiên cũng đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của tập thể.

Đội tuyển U22 quốc gia đều đặn tập luyện với giáo án hai buổi/ngày với những bài tập thể lực vào buổi sáng còn buổi chiều dành cho việc nâng cao các mảng miếng phối hợp và kỹ-chiến thuật cho toàn đội. Tuy vậy, những khó khăn hiện nay của đội tuyển lại không đến từ vấn đề chuyên môn khi tình hình chấn thương của các cầu thủ mới đang là mỗi lo ngại của HLV Hữu Thắng. U22 Việt Nam chưa một lần có đầy đủ 23 tuyển thủ bảo đảm 100% điều kiện sức khỏe để chia đội hình luyện tập thi đấu đối kháng với 11 cầu thủ (hiện đội tuyển chỉ có thể thi đấu đối kháng tám người trên một phần ba sân).

Danh sách chấn thương đến nay đã lên tới sáu cầu thủ: Văn Toàn, Tuấn Tài, Tiến Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh và Văn Kiên; trong đó trường hợp của trung vệ Tiến Dũng và tiền vệ Đức Huy có phần nghiêm trọng hơn các đồng đội.

Tiến Dũng dính chấn thương ở cuộc chạm trán với đội tuyển Afghanistan cuối tháng ba vừa qua và đang dần hồi phục, tuy nhiên khả năng ra sân của trung vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Viettel trong trận đấu tới là rất thấp. Tiền vệ Đức Huy của CLB Hà Nội mới gặp chấn thương cổ chân trong buổi tập gần đây và đang nhận được sự chăm sóc đặc biệt của chuyên gia vật lý trị liệu người Đức Pablo Sawicky.

Trong khi đó Văn Toàn đã có thể thực hiện được bài tập chạy thả lỏng vòng quanh sân dưới sự giám sát của các trợ lý còn tiền đạo Tuấn Tài vẫn đang trong thời gian điều trị chấn thương và chỉ có thể quan sát các đồng đội tập luyện từ bên ngoài sân.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng thày trò HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra rất khẩn trương và tập trung, với mong muốn sử dụng thật hiệu quả quãng thời gian còn lại trước khi bước vào trận giao hữu quan trọng với đội bóng U20 đến từ Nam Mỹ vào ngày 14-5 tới, trận đấu bản lề để ban huấn luyện đội tuyển rà soát lực lượng cũng như có những đánh giá chính xác hơn về phong độ của từng cầu thủ trong đội trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com