Vòng 10 V-League 2017: Hải Phòng giành chiến thắng thuyết phục trên sân khách

06:03, 20/03/2017

Dù phải hành quân tới sân Thống Nhất của đối thủ đang có phong độ cao là TP Hồ Chí Minh nhưng với tâm lý vững vàng cùng đấu pháp hợp lý, các cầu thủ Hải Phòng đã giành được trọn vẹn ba điểm trên sân khách.

Trên sân Thống Nhất chiều ngày 18-3 có khá đông cổ động viên bóng đá đất cảng theo chân thầy trò huấn luyện viên (HLV) Trương Việt Hoàng vượt quãng đường hơn 1.500 km từ bắc vào nam để “tiếp lửa” cho đội bóng quê hương. Như để đáp lại những tình cảm nồng nhiệt đó, các cầu thủ Hải Phòng đã thi đấu khá tốt trong thời gian của hiệp đấu đầu tiên.

Đội khách không những chơi chắc chắn trong phòng ngự mà chính họ còn là những người sở hữu nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với chủ nhà TP Hồ Chí Minh. Thủ môn Đặng Văn Lâm của Hải Phòng dù gặp phải chấn thương nhưng đã rất nỗ lực thi đấu và có nhiều pha cản xuất sắc.

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Jamaica Anthony Stevens đã mang về chiến thắng cho Hải Phòng trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của TP Hồ Chí Minh.
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Jamaica Anthony Stevens đã mang về chiến thắng cho Hải Phòng trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của TP Hồ Chí Minh.

Hai đội trong hiệp hai tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm lên khung thành của nhau, nhưng chỉ Hải Phòng là thành công trong việc biến những cơ hội thành bàn thắng. Đội chủ nhà dù có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng những chân sút của đội bóng thành phố mang tên Bác tỏ ra quá vô duyên ở những pha bóng quyết định cần tới sự chính xác. Pha lập công duy nhất của Anthony Stevens phút 77 sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội Andre Fagan đã mang về trọn vẹn ba điểm cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Sau trận đấu, HLV trưởng câu lạc bộ Hải Phòng đã giành những lời khen ngợi cho các học trò của mình: “Hải Phòng đã chủ động đá phòng ngự thấp để hạn chế những khoảng trống dành cho TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt là chúng tôi đã hạn chế được những đường tạt bóng từ hai cánh vào cho Rodion Dyachenko bên phía đội chủ nhà dứt điểm hoặc trả ngược ra cho tiền vệ. Hôm nay, các cầu thủ của tôi đã tuân thủ triệt để đấu pháp và xuất sắc giành thắng lợi”.

Về phần mình, HLV Alain Fiard của đội chủ nhà tỏ ra khá thất vọng: “Chúng tôi thua vì sự thiếu tập trung ở khâu phòng ngự, đặc biệt là các chân sút bỏ lỡ quá nhiều cơ hội”.

Thi đấu với chiến thuật hợp lý và tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra, Hải Phòng đã giành trọn ba điểm trước TP Hồ Chí Minh để vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Chiến thắng này chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hướng tới hai trận đấu sắp tới được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray gặp Sông Lam Nghệ An và XSKT Cần Thơ. Còn TP Hồ Chí Minh đã bị chặn đứng chuỗi bốn trận bất bại, tạm thời đứng thứ 5 với 14 điểm, chỉ hơn đội xếp sau là Hà Nội một điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn hai trận.

Ở các trận đấu khác tại lượt trận 18-3, Sông Lam Nghệ An giành thắng lợi 2-0 trong cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai còn Sanna Khánh Hòa chia điểm với Sài Gòn trên sân nhà 19/8 Nha Trang.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com