Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức hội thảo đào tạo bóng đá trẻ

05:03, 16/03/2017

Trong hai ngày 14 và 15-3, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi hội thảo đào tạo vận động viên (VĐV) bóng đá trẻ cùng sự tham dự của các HLV đang làm công tác đào tạo trẻ trên khắp cả nước.

Giám đốc kỹ thuật và chuyên gia thể lực của VFF là Jürgen Gede và Martin Forkel là những người chủ trì buổi hội thảo này. Hai chuyên gia người Đức sẽ cùng trao đổi và có những lời khuyên cũng như chia sẻ cùng 32 vị HLV đang làm công tác đào tạo trẻ tại các địa phương về những kiến thức liên quan đến công việc hằng ngày của họ.

Chuyên gia thể lực Martin Forkel hướng dẫn các học viên tại buổi thực hành.
Chuyên gia thể lực Martin Forkel hướng dẫn các học viên tại buổi thực hành.

Giám đốc kỹ thuật Jürgen Gede, với tư cách là giảng viên chính trình bày các nội dung trong khuôn khổ buổi hội thảo, chia sẻ: “Trong hai ngày ngắn ngủi, tôi và HLV Forkel không có tham vọng đi sâu nhiều vì thời gian không cho phép. Nội dung chính mà chúng tôi muốn giới thiệu là huấn luyện thể lực và kỹ chiến thuật. Đây cũng là hai yếu tố quan trọng trong bóng đá. Tôi hy vọng các học viên sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích cho mình qua hội thảo này”.

Tại buổi thực hành đầu tiên, HLV Martin Forkel đã thực hiện các bài tập thể lực mà ông thường xuyên hướng dẫn các đội tuyển bóng đá Việt Nam thời gian qua. Có thể những bài tập này không còn lạ lẫm với một vài học viên, nhưng quan trọng đây là cơ hội quý báu để họ có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia và đồng nghiệp, qua đó rút ra cho mình được những kinh nghiệm thực tế bổ ích.

Ông Lê Tuấn Long, HLV đội tuyển U15 quốc gia, đánh giá cao chất lượng của buổi hội thảo: “Các chuyên gia truyền đạt như vậy theo tôi là rất bổ ích vì những kiến thức này sẽ được áp dụng tốt trong thực tế cho các HLV và VĐV”.

Trong khuôn khổ hai ngày diễn ra hội thảo, Giám đốc kỹ thuật Jürgen Gede sẽ đưa ra những lời khuyên giúp các HLV rút ra những kinh nghiệm thực tế trong công tác đào tạo trẻ, từ đó biết cách xây dựng chiến lược đào tạo VĐV trẻ phù hợp với từng câu lạc bộ và địa phương.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com