Hải Phòng giữ vững ngôi đầu, Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An thắng đậm

07:05, 23/05/2016

Trong trận đấu tâm điểm của lượt trận thứ hai vòng 11 V-League 2016 chiều 22-5 trên sân Thanh Hóa, đội Hải Phòng tiếp tục thể hiện sức mạnh của ứng cử viên số một cho ngôi vô địch mùa giải năm nay khi giành chiến thắng trên sân khách trước đội FLC Thanh Hóa với tỷ số 1-0.

Tiếp đội bóng đất Cảng trên sân nhà, FLC Thanh Hóa hy vọng sẽ giành trọn ba điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở chặng nước rút, trong khi Hải Phòng cũng không kém phần quyết tâm chiến thắng nhằm củng cố vị trí ngôi đầu của mình, đáp ứng lòng mong mỏi của đông đảo cổ động viên đất Cảng đã lặn lội vào tận sân Thanh Hóa để cổ vũ đội nhà. Tốc độ trận đấu đã được đẩy cao ngay từ đầu khi cả hai đội đều dồn lên triển khai tiến công, giành giật quyết liệt quyền kiểm soát khu vực giữa sân để từ đây triển khai các pha đột phá về phía khung thành đối phương. Với sự trở lại của Xtê-ven sau án phạt bị ba thẻ vàng ở vòng đấu trước, hàng công của đội khách khá nguy hiểm bởi sự phối hợp ăn ý của hai mũi nhọn ngoại binh Xtê-ven và Pha-gan. Chính bộ đôi này đã khuấy đảo hàng phòng ngự của FLC Thanh Hóa trong nửa cuối hiệp một, buộc các cầu thủ chủ nhà phải lùi về chơi phòng ngự tập trung và tạo điều kiện dẫn đến bàn thắng của đội Hải Phòng. Từ một đường chuyền dài vào vòng cấm ở phút thứ 40, các hậu vệ đội chủ nhà đã lúng túng, mắc sai lầm, giúp tiền vệ Văn Thắng lập công bằng một cú sút căng mở tỷ số cho đội Hải Phòng. Bước vào hiệp hai, đội FLC Thanh Hóa đã tăng cường hàng công và đẩy cao đội hình gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân của đội bóng đất Cảng. Trong khi đó, các cầu thủ Hải Phòng chủ động giảm nhịp trận đấu và chơi phòng ngự nhằm bảo toàn chiến thắng, nhưng vẫn không quên tung ra nhiều pha phản công nguy hiểm gây sóng gió cho khung thành của FLC Thanh Hóa. Nửa cuối hiệp hai, sự nôn nóng khiến các cầu thủ xứ Thanh liên tục mắc sai lầm, có nhiều pha va chạm thô bạo, phung phí nhiều cơ hội và không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hà Nội T&T (áo xanh) và đội QNK Quảng Nam.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hà Nội T&T (áo xanh) và đội QNK Quảng Nam.

Với chiến thắng này, đội Hải Phòng đã bỏ xa đội FLC Thanh Hóa xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với khoảng cách chín điểm sau 11 trận đấu.

* Trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội T&T đã có một chiến thắng đậm ba bàn không gỡ trước đội bóng miền trung QNK Quảng Nam. Bàn thắng mở tỷ số của đội bóng Thủ đô có được ở phút thứ 38 do Lô-rít Ác-nô lập công trong một pha băng vào nhận bóng và dứt điểm cận thành. Đến phút thứ 52, Quang Hải đã có cú dứt điểm chân trái chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phối hợp với Hoàng Vũ Xam-xơn. Cũng chính cầu thủ nhập tịch này đã ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà từ một pha đột phá tốc độ trong khu vực cấm. Giành ba điểm trên sân nhà, Hà Nội T&T đã vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng với 16 điểm.

* Cũng ở lượt trận chiều qua, đương kim vô địch Becamex Bình Dương đã phải chia điểm với đội Sài Gòn FC trên sân nhà Gò Đậu với tỷ số hòa 1-1. Mặc dù thi đấu lấn lướt trước đội khách, kiểm soát bóng tốt và có cơ hội nhiều hơn, nhưng đội bóng của Bình Dương lại bị đội Sài Gòn FC dẫn trước ở phút 65 và may mắn có được bàn gỡ hòa ngay sau đó hai phút. Tuy khoảng thời gian còn lại khá nhiều, song sự bế tắc trên hàng công khiến Becamex Bình Dương không thể có bàn thắng để vượt lên và phải chấp nhận tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Becamex Bình Dương có 19 điểm, bằng điểm FLC Thanh Hóa nhưng xếp thứ hai do hơn về hiệu số thắng/thua.

* Trong trận đấu còn lại của vòng 11 V-League 2016 chiều qua, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng 3-0 trước đội bóng Đồng Tháp, xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 14 điểm trong khi Đồng Tháp tiếp tục giậm chân tại vị trí cuối bảng với vỏn vẹn ba điểm sau 11 trận đấu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com