Vòng sáu Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 2016: FLC Thanh Hóa vượt lên vị trí thứ hai

07:04, 18/04/2016

Tâm điểm của lượt trận cuối của vòng sáu V-League 2016 chiều tối 17-4 là trận đấu trên sân Thanh Hóa giữa đội FLC Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng với chiến thắng 3-1 thuộc về đội chủ nhà.

Đội bóng xứ Thanh đã đẩy cao đội hình chơi tiến công ngay từ đầu trận, liên tục có được những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự tập trung và tài năng của thủ môn Văn Hưng, SHB Đà Nẵng đã giữ sạch được mành lưới khung thành trong suốt hiệp một. Đầu hiệp hai, cầu thủ Quốc Phương đã có pha đánh đầu bóng chạm chân một hậu vệ của đội khách và bay thẳng vào lưới, giúp đội FLC Thanh Hóa có bàn thắng dẫn trước 1-0. Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức tràn lên chơi lấn sân với mũi nhọn Mê-lô. Tiền đạo này đã lập công trên chấm 11m, gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng ở phút 81. Khi trận đấu chỉ còn chưa đầy ba phút nữa là kết thúc, Thanh Bình đã đột phá khu vực cấm và dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng Thanh Hóa. Đến phút bù giờ thứ năm của hiệp hai, nhận bóng từ đồng đội trong một pha phản công nhanh, Đình Tùng có cú đệm bóng tung lưới của thủ môn Văn Hưng, đưa tỷ số lên 3-1 cho FLC Thanh Hóa. Chiến thắng trên sân nhà, đội chủ nhà chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của SHB Đà Nẵng.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội FLC Thanh Hóa (áo vàng) và SHB Đà Nẵng.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội FLC Thanh Hóa (áo vàng) và SHB Đà Nẵng.

* HLV Quốc Tuấn đã có những thay đổi ở một loạt vị trí trong đội hình của Hoàng Anh Gia Lai khi gặp đội XSKT Cần Thơ nhằm quyết tâm có điểm trên sân nhà Plây Cu chiều qua.

Củng cố hàng phòng ngự chắc chắn và tăng cường sức trẻ cho hàng công, đội bóng của Gia Lai tạo được thế trận lấn lướt đầu hiệp một. Nhưng đội bóng miền tây lại có bàn thắng dẫn trước ở cuối hiệp một nhờ công của tiền vệ Thế Cường. Trong hiệp hai, phải đến khi tiền vệ Minh Vương được tung vào sân thì Hoàng Anh Gia Lai mới thật sự khởi sắc với sự phối hợp ăn ý của bộ ba Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn trên hàng công. Đến phút 66, tỷ số đã được san bằng do Minh Vương lập công với pha đánh đầu đẹp mắt từ đường chuyền như đặt của Văn Thanh. Phút 85, cầu thủ ngoại binh Ô-xma ấn định tỷ số 2-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

* Ở trận đấu còn lại trên sân Thống Nhất, đội bóng mới đổi tên Sài Gòn FC đã có trận ra mắt nhưng chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trước đội QNK Quảng Nam.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com