VTV công bố bản quyền phát sóng VCK EURO 2016

08:04, 15/04/2016

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức công bố bản quyền phát sóng VCK EURO 2016 được tổ chức trên đất Pháp.

Chiều qua (14/4), tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã công bố chính thức sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng duy nhất VCK EURO 2016 tại Việt Nam.

Theo bản quyền truyền thông, VTV được cấp phép toàn bộ quyền sản xuất, khai thác, sử dụng trên cơ sở truyền thông miễn phí hoặc trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới EURO 2016 trên truyền hình, website www.vtvgo.vn và các ứng dụng di động của VTV Go.

Cụ thể là quyền truyền thông các trận đấu, các chương trình tổng hợp, đồng hành, hỗ trợ, bên lề, bình luận, tin tức có liên quan đến EURO 2016 trên truyền hình, website. Quyền sử dụng hình ảnh, tư liệu EURO 2016 trong các chương trình khác, tạo ra và cung cấp các clip trận đấu, clip ngày thi đấu.

VTV công bố bản quyền phát sóng VCK EURO 2016
VTV công bố bản quyền phát sóng VCK EURO 2016.

 Toàn bộ 51 trận đấu của EURO 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 và VTV6, trước, giữa và sau trận đấu có các chương trình bình luận với format đổi mới, hứa hẹn tạo ra những giây phút sôi động cho khán giả. Đội ngũ phóng viên của VTV sẽ có mặt tại các sân vận động của Pháp, trực tiếp đưa tin trong suốt kì EURO.

VTV là đơn vị duy nhất được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấp phép truyền thông VCK EURO 2016 trên lãnh thổ Việt Nam đơn vị nào có nhu cầu chia sẻ bản quyền phải có văn bản chấp thuận của UEFA. Các Đài truyền hình trong cả nước, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đang tiếp phát VTV3 và VTV6 có nhu cầu tiếp phát sóng EURO 2016 phải gửi đề nghị đăng kí tiếp phát sóng tới đại diện của VTV – Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) và chỉ khi được chấp thuận mới được phép tiếp phát sóng chương trình miễn phí.

Các đơn vị trên phải phát nguyên vẹn chương trình của VTV, không can thiệp vào nội dung và phải đảm bảo không để tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Các báo điện tử có nhu cầu sử dụng hình ảnh trong các bài viết của mình thì phải có văn bản với VTV và sẽ được hỗ trợ.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư kí – Biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết : “Các giải thể thao mà Đài Truyền hình Việt Nam mua bản quyền đều trên tinh thần phục vụ khán giả và chưa bao giờ đặt nặng vấn đề kinh doanh và thật sự là không đủ bù chi ở các giải thể thao, kể cả các giải lớn như World Cup và EURO. Rất mong các cơ quan báo chí, công ty truyền thông thực hiện một mùa EURO thành công, phục vụ tốt nhất người dân”./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com