Sài Gòn FC trở lại đường đua, V.Hải Phòng tiến dần về giải hạng Nhất

08:04, 16/04/2012

Chiều 15-4, giải V.League 2012 tiếp diễn với ba cặp đấu còn lại của vòng 14, trong đó tâm điểm là cuộc đua của các đội bóng ở nhóm nửa dưới BXH. Sớm có bàn thắng mở tỷ số khi tiếp Sài Gòn FC trên sân Lạch Tray nhưng Vicem Hải Phòng sau đó đã liên lục rơi vào thế rượt đuổi tỷ số với đội khách. Cuối cùng bàn thắng ấn định thắng lợi 3-2 cho đội khách được thực hiện do công của Huỳnh Kesley ở phút 86 của trận đấu đã nhấn chìm mọi nỗ lực của thầy trò Lê Thụy Hải.

V.Hải Phòng (áo đỏ) tiếm tục chìm ở cuối bảng xếp hạng

V.Hải Phòng (áo đỏ) tiếm tục chìm ở cuối bảng xếp hạng.

Sân Lạch Tray: V.Hải Phòng tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà với mong muốn có điểm để thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Ngay khi sau trọng tài Phạm Công Lộc thổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ V.Hải Phòng dâng cao đội hình tấn công, đẩy đổi khách về phía phần sân nhà. Để rồi, từ một sai lầm của hàng phòng ngự Sài Gòn FC, ở phút thứ 6, Ansah lao như tên bắn rồi khéo léo chỉnh bóng mở tỷ số cho V.Hải Phòng. Sau bàn này, các cầu thủ V.Hải Phòng như được tiếp thêm sức mạnh, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường, nhưng rất đáng tiếc, cơ hội ghi thêm bàn thắng cho chủ nhà đều đã trôi qua mũi giày của các tiền đạo của họ. Lùi sau về phía sân nhà để chơi phòng ngự phản công, Sài Gòn FC dần lấy lại được thế trận và chứng tỏ sức mạnh. Tận dụng triệt để sơ hở hàng phòng ngự V.Hải Phòng, tiền đạo Huỳnh Kesley kéo léo vượt qua hàng phòng ngự của đội chủ nhà rồi đưa bóng như đặt  cho Moses ghi bàn trong tư thế thoải mái.

Với nhiều ngoại binh trong đội hình, Sài Gòn FC tiếp tục làm chao đảo khung thành thủ môn Ngọc Tân ở hiệp 2. Trước tình thế khó khăn này, Đồng Đức Thắng Tùng được HLV Lê Thụy Hải tung vào sân hòng thay đổi cục diện. Sự mong chờ của khán giả đất Cảng đã thành hiện thực, sân Lạch Tray như nổ tung bởi một tình huống chọc khe tinh tế của Đức Thắng cho Fagan gỡ hòa 2 đều cho V. Hải Phòng ở phút 56. Sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ áo đỏ chơi lấn sân, còn Sài Gòn FC lui về phòng thủ để bảo toàn tỷ số. Chính nhờ sự bảo toàn này lại làm nên chiến thắng ở phút cuối trận đấu cho Sài Gòn FC. Huỳnh Kesly thêm một lần nữa buộc thủ môn Ngọc Tân phải vào lưới nhặt bóng.

Thua ngược 3-2 trước Sài Gòn FC, Vicem Hải Phòng không thể tìm thấy 3 điểm như mong đợi. Thêm một lần trắng tay, đội bóng đất Cảng ngày càng tiến dần về hạng giảng Nhất.

Cùng cảnh ngộ với Vicem Hải Phòng, TĐCS Đồng Tháp hành quân tới Nha Trang với nhiều áp lực của vị trí áp chót BXH. TĐCS Đồng Tháp đã không thể có  dù chỉ là một điểm khi bị thủng lưới ở phút 82 của trận đấu và chịu thua cuộc với tỷ số 0-1. Với trận thua thứ ba liên tiếp này, thầy trò HLV Trang Văn Thành sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong quỹ thời gian 2 tuần nghỉ giữa mùa trước khi tái trở lại cuộc đua vào ngày 28-4 tới.

Ở trận đấu còn lại, Thanh Hóa xuất sắc vượt qua V.Ninh Bình với tỷ số 1-0 để rộng cửa thoát khỏi vùng vị trí cuối bảng xếp hạng.

Sau tiếng còi của trọng tài chính, hai đội thi đấu thận trọng, tranh chấp quyết liệt khu trung tuyến. Phút thứ 11, cầu thủ số 10 Văn Thắng của Thanh Hoá thung cú sút sạt cột dọc trước khung thành thủ môn Mạnh Dũng. Chỉ ngay sau đó 1 phút, cầu thủ số 10 Gustavo của Ninh Bình đáp trả bằng pha đánh đầu  sạt xà ngang của thủ môn Vĩnh Lợi. Đến phút 44, Ninh Bình bị bất lợi lớn khi cầu thủ mang áo số 22 Sanogo Moussa phải nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗ đánh nguội cầu thủ mang áo số 23 Đức Tuấn.

Sang hiệp 2, ngay ở những phút đầu tiên, Thanh Hoá đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Sunday xuất phát từ tình huống đá phạt góc lộn xộn trước khung thành của Ninh Bình.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thi đấu ngày 14-4

SLNA - SHB Đà Nẵng (hoãn)

Sân Rạch Giá: Kiên Giang 1-1 Hà Nội T&T

Sân Thống Nhất: Navibank SG 0-0 HA Gia Lai

Sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội 4-1 B. Bình Dương

Thi đấu ngày 15-4

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa 1-0 V. Ninh Bình

Sân Nha Trang: Khánh Hòa 1-0 Đồng Tháp

Sân Lạch Tray: V. Hải Phòng 2-3 Sài Gòn FC

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com