Phong trào bóng đá thiếu niên ở Nam Vân

10:07, 16/07/2010

Các VĐV đội huyện Giao Thuỷ và huyện Nam Trực tại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh 2010.  Ảnh: Xuân Thu
Các VĐV đội huyện Giao Thuỷ và huyện Nam Trực tại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh 2010.                   Ảnh: Xuân Thu
Giải bóng đá thiếu niên xã Nam Vân (TP Nam Định) khai mạc vào đầu tháng 7-2010, có sự tham dự của cả 11 đội bóng các xóm. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng trên sân vận động của xã, các cầu thủ vẫn mải mê tranh tài sôi nổi, tiếng cổ vũ của các cổ động viên nhí, hệ thống loa truyền thanh xã liên tục thông báo tiến độ trận đấu vang động một vùng.

Giải bóng đá thiếu niên không chỉ là một sân chơi bổ ích, lý thú cho các em học sinh trong dịp hè, mà còn tiếp tục nâng cao sự gắn bó, đoàn kết cơ sở, động viên phong trào TDTT quần chúng phát triển. Từ năm 1996 đến nay, vào mỗi dịp hè, Đảng uỷ xã ra nghị quyết, UBND xã thành lập ban chỉ đạo hè tổ chức giải đấu. Để tạo điều kiện cho con em tập luyện, người dân các xóm đều tự nguyện đóng góp mỗi gia đình từ 10-20 nghìn đồng để mua bóng, quần áo, nước uống... tiêu biểu như các xóm Địch Lễ A, Địch Lễ B, xóm 8, xóm 3 Vân Cát... sự ủng hộ của người dân nơi đây với giải bóng đá diễn ra rất rầm rộ, khí thế. Nhiều người dân ham mê thể thao đã treo giải thưởng trị giá hàng triệu đồng để động viên các em tập luyện, thi đấu. Các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã như Cty thép Phú Lộc, Cty Trang Long, Cty Bình Minh, hiệu ảnh Thanh Tùng... cũng tích cực tham gia tài trợ cho giải đấu. Vì vậy, mặc dù chỉ với 11 đội bóng tham gia, thời gian diễn ra trong khoảng một tuần nhưng giải bóng đá thiếu niên hàng năm của xã Nam Vân thu hút rất đông sự quan tâm theo dõi, cổ vũ không chỉ khán giả nhí mà còn có đông đảo cán bộ, nhân dân trong xã.

Sau mỗi giải đấu, ban chỉ đạo hè của xã đều tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm đồng thời tuyển chọn cầu thủ tài năng thành lập đội tuyển để tham gia tập luyện cho giải bóng đá thiếu niên toàn thành phố. Từ sự say mê với trái bóng tròn lại được thường xuyên tập luyện, cọ sát nên các cầu thủ thiếu niên của xã Nam Vân có trình độ kỹ thuật khéo léo, sức khoẻ tốt. Tham gia giải bóng đá thiếu niên thành phố Nam Định trong dịp hè mỗi năm, đội bóng đá của xã luôn giành thứ hạng cao. Từ năm 2007 đến nay, đội đã giành 2 chức vô địch, một giải nhì, một giải ba giải bóng đá thiếu niên thành phố. Nhiều cầu thủ bóng đá thiếu niên của xã đã được lựa chọn làm nòng cốt đội tuyển của thành phố tham gia thi đấu giải bóng đá thiếu niên toàn tỉnh. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với việc duy trì, tổ chức thường xuyên giải bóng đá thiếu niên cũng như các hoạt động văn hoá, văn nghệ như thi tiếng hát Vàng Anh giữa các xóm của Ban chỉ đạo hè xã Nam Vân, đã giúp học sinh nơi đây có kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú./.

Đ.T

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com