Đa dạng phong trào tập thể dục thể thao ngày hè ở thành phố Nam Định

07:06, 09/06/2010

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
Vào những ngày đầu hè, phong trào tập thể dục ở thành phố Nam Định lại trở nên nhộn nhịp. Cứ khoảng từ 4 giờ 30 - 6 giờ sáng và từ 17 giờ - 19 giờ chiều, tại các địa điểm như hồ Vị Xuyên, hồ Vị Hoàng, đường đê sông Đào, Quảng trường Hoà Bình..., có rất đông người tập thể dục với đủ mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi. Mỗi người đều chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện. Các môn thể thao ưa chuộng thường là những môn đơn giản, không đòi hỏi cầu kỳ về dụng cụ, sân bãi tập luyện như: thể dục dưỡng sinh, đi bộ, bóng bàn, cầu lông, đá bóng, Aerobic... Các CLB thể thao hoạt động vào các buổi sáng như: dưỡng sinh, Aerobic, bóng đá... không ngừng hình thành phát triển, hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của nhân dân, tạo ra sự đa dạng trong các loại hình tập luyện thể thao của thành phố. Bên cạnh những môn thể thao thông dụng, những năm gần đây phong trào TDTT ở thành phố Nam Định đã mở rộng thêm một số môn thể thao mới. Vào buổi sáng và chiều tối, tại tiền sảnh Nhà Văn hoá 3-2 tỉnh, thường xuyên có khoảng 30 thiếu niên chơi breakdance với những điệu nhảy mạnh mẽ, khoẻ mạnh của tuổi trẻ. Thời gian gần đây hoạt động khiêu vũ cũng thu hút đông nhiều người cao tuổi tham dự. Được thành lập và đi vào hoạt động cách đây 3 năm, đến nay CLB khiêu vũ Nữ hoàng đã có 150 hội viên từ lứa học sinh, sinh viên tới những người cao tuổi, cán bộ nghỉ hưu, chủ doanh nghiệp say mê với những vũ điệu khi sôi động, lúc nhẹ nhàng. Bên cạnh những môn thể thao tự phát, những môn thể thao phải đóng phí như cầu lông, bóng đá, thể hình, Aerobic... cũng thu hút rất đông người tham gia. Vào mỗi buổi sáng hoặc chiều muộn, tại sân vận động các phường Lộc Hạ, Lộc Vượng, sân Quảng trường Hoà Bình..., mặc dù các sân đều được chia ô nhỏ và có thu lệ phí vào sân khá cao nhưng không lúc nào vắng người. Các CLB tập thể hình ở đường Quang Trung, Hai Bà Trưng buổi chiều nào cũng có hàng chục sinh viên, học sinh tập luyện.

Với sự đa dạng các hoạt động TDTT nên số người tập luyện thể dục, thể thao ở 25 phường, xã của thành phố Nam Định trong ngày hè tăng đột biến. Ước tính, vào những ngày hè có tới gần 50% dân số thường xuyên tập luyện thể thao. Chị Nguyễn Thị Thanh, nhân viên Cty du lịch cho biết: "Từ hơn một tháng nay, cứ khoảng 4 giờ sáng là bố mẹ, vợ chồng và con gái 12 tuổi lại đi bộ trên đường đê sông Đào tập thể dục, thể thao buổi sáng, đã giúp cả nhà chị vận động nhanh nhẹn, khoẻ khoắn, giảm stress, áp lực công việc”. Bác Nguyễn Văn Thắng ở đường Hùng Vương đến với tập luyện thể dục thể thao trong ngày hè với lý do: "Trước đây, khi mới nghỉ chế độ, tôi cảm thấy hụt hẫng. Tham gia đi bộ quanh hồ Vị Xuyên vào mỗi buổi sáng, tôi cảm thấy tinh thần sảng khoái, nâng cao sức khoẻ đồng thời có cơ hội giao lưu, kết bạn với những người cùng thế hệ. Bây giờ tập thể dục với tôi là một thói quen (!)".

Phong trào tập luyện thể dục thể thao ngày hè ở thành phố Nam Định là nét đẹp, thói quen, nếp sống hàng ngày của người dân để tự chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, phòng chống bệnh tật nhất là các bệnh mùa hè, đồng thời hưởng ứng phong trào "Toàn dân rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại". Tuy nhiên các bác sỹ khuyên rằng, người già phải tập luyện có quá trình, tránh việc tập luyện nặng đột ngột. Với các em học sinh, sinh viên sau khi tập luyện thể thao, không nên tắm sông tránh nguy cơ đuối nước do chuột rút./.

Thanh Ngọc

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com