Xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học ở Hải Long

06:05, 12/05/2012
Từ sự đầu tư của Đảng bộ và nhân dân trong xã, cô và trò Trường Mầm non Hải Long đã được học tập, vui chơi trong ngôi trường sạch đẹp, khang trang.
Từ sự đầu tư của Đảng bộ và nhân dân trong xã, cô và trò Trường Mầm non Hải Long đã được học tập, vui chơi trong ngôi trường sạch đẹp, khang trang.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Long (Hải Hậu) đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Từ năm 1988 trở về trước, các trường tiểu học và THCS của xã Hải Long đều là nhà cấp 4. Các lớp nhà trẻ, mẫu giáo phải tận dụng các nhà kho cũ của HTX với 14 điểm nằm rải rác trong các xóm của xã. Năm 1989 từ nguồn quỹ phúc lợi của địa phương, xã đã đầu tư xây dựng khu nhà 2 tầng với 6 phòng học cho trường tiểu học và đến năm 1994 tiếp tục xây dựng trường THCS với 12 phòng học từ nguồn ngân sách xã và một phần đóng góp của nhân dân, cơ bản bảo đảm đủ số phòng học cho học sinh trong xã. Năm 2000, từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước, xã tiếp tục đầu tư xây dựng 6 phòng học kiên cố của trường tiểu học, bảo đảm đủ tiêu chuẩn đạt trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1996-2000. Sau khi đã xây dựng ổn định về cơ sở vật chất trường lớp cho 2 trường tiểu học và THCS, HĐND xã đã ra nghị quyết chuyên đề, huy động sự đóng góp của nhân dân xây dựng trường mầm non với quy mô 2 tầng 5 phòng học. Năm 2002, trường mầm non của xã được khánh thành nhưng mới chỉ đáp ứng được một nửa số phòng học theo nhu cầu của trẻ em trong xã. Để đáp ứng yêu cầu giáo dục trẻ mầm non, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã quy hoạch trường mầm non thành 2 khu và ra nghị quyết huy động đóng góp của nhân dân, kết hợp với ngân sách xã để đầu tư xây dựng khu A trường mầm non với quy mô 2 tầng 8 phòng học, nhà chức năng, bếp ăn trị giá 2,4 tỷ đồng, thiết kế theo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia, đồng thời đầu tư hàng trăm triệu đồng để mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học theo tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia. Năm 2007, trường mầm non xã Hải Long đã được đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia. Với sự quan tâm của Đảng bộ và nhân dân trong xã trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học, các trường đều phấn đấu vươn lên trong dạy và học. Học sinh trong độ tuổi đều được đến trường, không có học sinh bỏ học giữa chừng. Ngay trong năm học 2003-2004, phong trào giáo dục của xã Hải Long đã vươn lên xếp thứ 3 trong toàn huyện. Năm học 2006-2007, trường mầm non của xã tiếp tục giữ vững là trường tiên tiến xuất sắc và là đơn vị xuất sắc dẫn đầu toàn tỉnh. Trong hai năm gần đây phong trào giáo dục của xã Hải Long đã vươn lên xếp thứ hai trong toàn huyện, được UBND huyện khen thưởng. Hằng năm, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào THPT đạt 81,8% và có gần 80 học sinh thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học.

Qua 4 nhiệm kỳ của HĐND và UBND, xã Hải Long đã huy động được trên 7 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất trường học, bảo đảm cho nhu cầu học tập của con em trong xã. Sự đầu tư cho giáo dục đã tạo điều kiện cho con em Hải Long học tập tiến bộ. Đến nay, xã đã có 5 tiến sỹ, 11 thạc sỹ, 127 người có trình độ đại học, 514 người đang theo học các trường đại học và cao đẳng. Kết quả đó là nguồn động lực để xã tiếp tục vươn lên trong sự nghiệp GD và ĐT nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung./.

Bài và ảnh: Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com