Những tấm lòng vì người nghèo

02:02, 23/02/2012

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, các cơ quan, doanh nghiệp và các cá nhân ủng hộ, trợ giúp những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, các gia đình gặp khó khăn hoạn nạn… Đặc biệt trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, từ sự quan tâm, ủng hộ của các tập thể, cá nhân, toàn tỉnh có 14.915 người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già, người gặp rủi ro và nạn nhân chất độc da cam được hỗ trợ, với tổng giá trị hơn 3,3 tỷ đồng.

Đạt được kết quả trên, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hầu hết các cơ sở Hội CTĐ trong tỉnh đã tổ chức tốt việc vận động, quyên góp tiền, thuốc chữa bệnh, quần áo, gạo, thực phẩm, đường, mỳ chính, bánh kẹo để ủng hộ các đối tượng gặp khó khăn trong dịp Tết. Trung bình mỗi cơ sở hội đã vận động tại chỗ để đi thăm và tặng từ 20-30 suất quà. Ở huyện Hải Hậu, Hội CTĐ xã Hải An vận động được 128,8 triệu đồng, xã Hải Lý 61,9 triệu đồng, xã Hải Châu 25,7 triệu đồng. Ở huyện Nghĩa Hưng xã Nghĩa Tân vận động được 75 triệu đồng, xã Nghĩa Bình 40 triệu đồng. Đặc biệt anh Nguyễn Văn Tùng, người con quê hương đang làm ăn sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh đã ủng hộ 115 triệu đồng để giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Nghĩa Hưng. Bên cạnh đó, các cấp Hội CTĐ đã tích cực vận động các doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm ở trong, ngoài nước, đồng thời trích “Quỹ cứu trợ nhân đạo” và “Quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam” để tổ chức thăm, tặng quà người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Hội CTĐ tỉnh đã trích hơn 113 triệu đồng từ “Quỹ cứu trợ nhân đạo” cùng với sự ủng hộ của Siêu thị BigC Nam Định 30 triệu đồng, Hội CTĐ Trung ương 50 triệu đồng, Hội CTĐ Thành phố Hồ Chí Minh 30 triệu đồng tổ chức thăm, tặng quà cho 220 nạn nhân chất độc da cam, 280 người nghèo, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. 10 huyện, thành Hội CTĐ trong tỉnh cũng trích quỹ và vận động các nguồn ủng hộ từ các tổ chức khác được 2 tỷ 840 triệu đồng tặng quà cho 12.078 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đón Tết vui xuân. Tiêu biểu là Hội CTĐ huyện Hải Hậu 726 triệu đồng, Thành phố Nam Định hơn 526 triệu đồng, huyện Xuân Trường 336 triệu đồng và huyện Trực Ninh hơn 338 triệu đồng…

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm Nhâm Thìn 2012 vừa qua đã được các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức, tập thể, cá nhân, những tấm lòng nhân ái, từ thiện tích cực hưởng ứng, qua đó sẻ chia giúp đỡ các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng gặp khó khăn, để mọi người, mọi gia đình trong tỉnh đều được đón Tết vui xuân./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com