Chặn cổng Siêu thị BigC vì tranh chấp quyền lợi

05:02, 22/02/2012

Từ 6h45’ sáng ngày 22-2-2012, người dân ngỡ ngàng khi thấy một chiếc xe cần cẩu lớn đỗ ngang và hàng rào dây cáp thép được chăng để chặn cổng vào của Siêu thị BigC Nam Định (đặt tại Khu đô thị Hòa Vượng, Thành phố Nam Định). Trong cả ngày 22-2, toàn bộ hoạt động kinh doanh của siêu thị này bị dừng vì cổng siêu thị vẫn tiếp tục bị chặn. Khách hàng, nhân viên BigC và người dân Nam Định hiếu kỳ tập trung ngày càng đông trước cổng siêu thị.

Cty TASCO Thiên Trường dùng xe cẩu và dây cáp chặn cộng Siêu thị Big C.
Cty TASCO Thiên Trường dùng xe cẩu và dây cáp chặn cổng Siêu thị Big C.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên đã liên lạc với lãnh đạo Cty TNHH EB Nam Định - đơn vị quản lý Siêu thị BigC Nam Định và được đại diện Cty này cho biết: “Cty TNHH EB Nam Định hợp tác với Cty Tasco Thiên Trường để mở một trung tâm thương mại trên khu đất thuê của Cty Tasco Thiên Trường vào tháng 1-2011. Mọi thủ tục hồ sơ hợp tác gần như hoàn tất chỉ còn một vài điều khoản phát sinh vẫn trong quá trình thương lượng giữa hai bên. Trong quá trình thương thuyết, nhằm gây áp lực cho EB Nam Định, Cty Tasco Thiên Trường đã cho các loại xe cẩu đến để cản trở siêu thị phục vụ khách hàng đến mua sắm!”. Cũng theo lãnh đạo EB Nam Định thì đây là hành động không hợp pháp, không phù hợp với cách hành xử trong kinh doanh, cản trở việc phục vụ người tiêu dùng nơi đây, đồng thời tạo hình ảnh tiêu cực cho môi trường đầu tư của tỉnh Nam Định. Cty đã báo cáo lên lãnh đạo tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng để có xử lý thích hợp, đồng thời tiếp tục liên hệ làm việc với Tasco Thiên Trường để hoàn tất hồ sơ hợp tác giữa hai bên.

Cty TASCO Thiên Trường dùng xe cẩu và dây cáp chặn cộng Siêu thị Big C. Ảnh: Hoàng Long
Cty TASCO Thiên Trường dùng xe cẩu và dây cáp
chặn cổng Siêu thị Big C.

Theo phản ánh của người dân thì không chỉ có lần này, trong năm 2011, Tasco Thiên Trường đã vài lần đưa máy xúc đến cổng, cản trở BigC Nam Định kinh doanh. Tuy nhiên, đại diện Tasco Thiên Trường lại cho biết nguyên nhân dẫn đến hành động này hoàn toàn xuất phát từ lỗi của phía Cty TNHH EB Nam Định. Mặc dù đã triển khai kinh doanh từ lâu nhưng EB cố tình đưa ra nhiều điều khoản không có trong hợp đồng để nấn ná không chịu làm thủ tục bàn giao, tiếp nhận mặt bằng và hạ tầng siêu thị. Thậm chí kể cả khi UBND tỉnh Nam Định đã gia hạn cho 2 đơn vị phải thương thảo, hoàn tất thủ tục bàn giao trong quý I-2012 thì EB vẫn tỏ thái độ bất hợp tác, buộc Tasco Thiên Trường phải sử dụng đến biện pháp “mạnh”… Về câu hỏi bao giờ sẽ “mở cổng” để BigC tiếp tục kinh doanh, đại diện Tasco Thiên Trường cho biết phụ thuộc vào thái độ thương thảo gần nhất của phía lãnh đạo EB để quyết định.

Được biết, ngay trong sáng 22-2, lãnh đạo Tập đoàn BigC đã về Nam Định để giải quyết vụ việc này. Tuy nhiên, thái độ hai bên cho thấy đều rất cương quyết, khó có thể nhượng bộ nhau. Đây là vụ việc không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi, doanh thu, uy tín của 2 doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Chính vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh sớm vào cuộc, giải quyết dứt điểm vụ việc này./.

Tin, ảnh: Hoàng Long



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com