Agribank Bắc Nam Định đồng hành cùng nền kinh tế vượt khó

08:12, 29/12/2021

11 tháng qua, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Nam Định đã kịp thời áp dụng các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng COVID-19 và nhiều chương trình giảm lãi, giảm phí góp phần hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn khôi phục sản xuất kinh doanh, tạo lực đẩy tăng trưởng kinh tế. Qua đó khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn phía bắc tỉnh. 

Được Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định tiếp vốn, anh Dương Mạnh Tuyên ở thôn Lê Xá, xã Tam Thanh (Vụ Bản) đã mạnh dạn đầu tư nuôi thêm 1 vạn con gà thả vườn để phục vụ dịp Tết Nguyên đán.
Được Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định tiếp vốn, anh Dương Mạnh Tuyên ở thôn Lê Xá, xã Tam Thanh (Vụ Bản) đã mạnh dạn đầu tư nuôi thêm 1 vạn con gà thả vườn để phục vụ dịp Tết Nguyên đán.

Một đặc thù ở Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định là số lượng khách hàng vay hộ, cá nhân với những khoản vay nhỏ lẻ chiếm tỷ lệ lớn, đa số các mô hình vay vốn để đầu tư đều có quy mô nhỏ, sức hấp thụ vốn của địa bàn thấp. Chi nhánh đã không nề hà, thực hiện nghiêm túc việc cơ cấu nợ, miễn giảm lãi cho khách hàng theo Thông tư 01 và các Thông tư sửa đổi, bổ sung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trong đó, Chi nhánh đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ hỗ trợ cho 21 khách hàng với tổng dư nợ được cơ cấu là 22 tỷ đồng. Tiếp tục thực hiện chính sách giảm 10% lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu, giảm 10% lãi suất đối với dư nợ cho vay mới được kéo dài đến 31-12-2021 theo quy định của Agribank. Tính từ ngày bắt đầu triển khai 15-7-2021 đến 30-11-2021, tổng dư nợ được giảm lãi suất là hơn 9.848 tỷ đồng, Agribank đã thực hiện hỗ trợ đối với 27.257 khách hàng, với số tiền lãi được giảm là 40,1 tỷ đồng. Trong đó, đã có 20.496 khách hàng được giảm 10% lãi suất cho vay hiện hữu với tổng dư nợ là 6.915 tỷ đồng, số tiền lãi được giảm là 36,8 tỷ đồng. Giải ngân cho vay mới 6.761 khách hàng với lãi suất ưu đãi thấp hơn 10%, số tiền lãi giảm là 3,3 tỷ đồng. Cam kết luôn sẵn sàng cung ứng nguồn vốn để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, duy trì và tiếp tục sản xuất kinh doanh hiệu quả trong giai đoạn nền kinh tế đang nỗ lực phục hồi, trong suốt thời gian qua, bên cạnh giảm mạnh lãi suất, Chi nhánh còn triển khai có hiệu quả của chương trình tín dụng ưu đãi như: đối với khách hàng FDI; khách hàng xuất nhập khẩu, cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị. Để đảm bảo duy trì tăng trưởng tín dụng trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Agribank Bắc Nam Định đã nỗ lực tối đa khắc phục khó khăn, cắt giảm chi phí, lợi nhuận để làm tốt vai trò bà đỡ của khách hàng và là trợ lực cho nền kinh tế sớm phục hồi trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến khó lường. 

Chúng tôi đến trang trại gà thả vườn tại hộ anh Dương Mạnh Tuyên ở thôn Lê Xá, xã Tam Thanh (Vụ Bản). Chia sẻ với chúng tôi, anh Tuyên cho biết: “Không chỉ gặp khó vì dịch bệnh COVID-19 mà giá cám tăng nhanh đột biến cũng khiến trang trại nuôi gà của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Dự kiến doanh thu năm 2021, gia đình sẽ sụt giảm đến 60-70% so với trước đây”. Được biết, cả 1ha trang trại của anh gồm 3 dãy chuồng nuôi gà khép kín tự động với công suất 8.000 con/chuồng. Tuy nhiên, trong năm giá cám tăng đến 9 bước giá, bình quân mỗi bao 25kg hiện tại có giá 300 nghìn đồng cộng với tiêu thụ khó khăn nên gia đình chỉ dám nuôi thưa, 2 lứa, mỗi lứa 5.000 con/chuồng. Được Agribank Chi nhánh Vụ Bản (thuộc khu vực Bắc Nam Định) tiếp vốn với lãi suất ưu đãi, gia đình anh đã giảm bớt gánh nặng về chi phí cám, yên tâm sản xuất. Dự kiến đợt Tết gia đình anh sẽ cung ứng ra thị trường 8.000 con gà sạch. 

Cùng với việc triển khai chính sách miễn giảm lãi, Chi nhánh đã triển khai miễn phí chuyển tiền trong nước, áp dụng đồng loạt toàn hệ thống và các kênh ngân hàng điện tử nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Song song với đó, Agribank cũng đẩy mạnh triển khai các sản phẩm, dịch vụ mới với hàm lượng công nghệ cao, các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng E-Mobile Banking, tạo điều kiện cho khách hàng giao dịch thuận tiện trong điều kiện phải hạn chế tiếp xúc trực tiếp để phòng, chống dịch. Tại Chi nhánh, nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích gắn với thương hiệu Agribank được đông đảo khách hàng tin dùng như Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, nhận tiền kiều hối… Trong đó, ứng dụng Agribank E-Mobile Banking tích hợp nhiều tính năng hiện đại, thao tác dễ dàng như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, tiền gửi trực tuyến, quét mã QR Code, mua vé tàu, xe, vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua sắm online, cung cấp thông tin về biến động số dư, quản lý đầu tư chứng khoán, dịch vụ bảo hiểm ABIC, chi trả kiều hối qua Western Union… Đến hết ngày 30-11-2021, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 12.677 tỷ đồng, dư nợ đạt 8.331 tỷ đồng, tổng số lượng khách hàng là 215.349 khách hàng. Tỷ lệ nợ xấu ở dưới 0,5% so với tổng dư nợ, chất lượng tín dụng được đảm bảo, hoạt động kinh doanh hiệu quả, an toàn. 

Để tạo đà tăng trưởng kinh doanh, hỗ trợ nền kinh tế phục hồi ngay từ đầu năm 2022, Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định chủ động xây dựng các kịch bản kinh doanh phù hợp với diễn biến dịch COVID-19, tiếp tục tập trung, quyết liệt thực hiện các giải pháp cốt lõi nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả hoạt động, chú trọng tăng trưởng tín dụng theo hướng tập trung vốn cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, xây dựng các chương trình tín dụng ưu đãi phù hợp với các đối tượng khách hàng... Toàn hệ thống Chi nhánh quyết tâm tập trung mọi nguồn lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2022, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, phòng chống dịch bệnh và tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngân hàng thương mại hàng đầu, góp phần hỗ trợ phục hồi nền kinh tế tỉnh nhà trong điều kiện bình thường mới./.

Bài và ảnh: Đức Toàn

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com